x close

ตำรวบหัวหมาก รวบ 2 โจรจี้ Taxi รับก่อเหตุ นับ10



ตร.หัวหมากรวบ2โจรจี้Taxi รับก่อเหตุนับ10 (ไอเอ็นเอ็น)

         พ.ต.อ.วัฒนา ยี่จีน ผู้กับกำการ สน.หัวหมาก เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถตามจับกุมตัว นายภูเบศร์ ขันแก้ว อายุ 24 ปี และนายสมชาย หัดตุ้ม อายุ 32 ปี ผู้ต้องหา ก่อเหตุชิงทรัพย์และทำร้ายคนขับแท็กซี่เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาได้แล้ว ทั้งนี้จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้ขับรถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อ ตระเวนจี้ชิงทรัพย์ในเขตพื้นที่ สน.มักกะสัน จากนั้นได้กลับมาก่อเหตุกระชากกระเป๋า ในซอยรามคำแหง 53 และขณะกำลังสตาร์ทรถ เพื่อขับหลบหนีปรากฏว่า รถสตาร์ทไม่ติด จึงพากันกระโดนขึ้นแท็กซี่ พร้อมกับใช้มีดจี้คนขับแท็กซี่จนได้รับบาดเจ็บสาหัสเย็บ 8 เข็ม แต่สุดท้าย นายภูเบศร์ หนีไม่รอดถูกชาวบ้านช่วยกันจับกุมตัวไว้ได้ ส่วนนายสมชายได้วิ่งหลบหนีเข้าไปใน ม.รามคำแหง เจ้าหน้าที่ต้องทำการปิดล้อมและสามารถจับกุม
ตัวได้ในที่สุด
 

         อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนผู้ต้องหา ทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุในลักษณะเดียวกันนี้ ในพื้นที่ สน.หัวหมาก จำนวน 2 ครั้งและพื้นที่ใกล้เคียงอีกจำนวน 8 ครั้ง โดย เมื่อวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมาได้ใช้อาวุธมีดจี้พนักงานต้อนรับชายบนเครื่องบินหรือ สจ็วตการบินไทย และได้คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊กไปจำนวน 1 เครื่อง ก่อนนำไปแลกเป็นยาบ้าได้ 30 เม็ด เมื่อเสพจนหมดก็ตระเวนก่อเหตุซ้ำ ทั้งนี้ จาการตรวจสอบประวัติยังพบด้วยว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 รู้จักกัน ในขณะที่ถูกจำคุกอยู่ที่เรือนจำ เมื่อพ้นโทษไม่สำนึกผิด ยังก่อเหตุซ้ำอีก

         นอกจากนี้ พ.ต.อ.วัฒนา ยี่จีน ผกก.สน.หัวหมาก ยอมรับอีกว่า ปัจจุปัน ได้มีแก๊งมิจฉาชีพโดยเฉพาะโจรที่ก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์เพิ่มมากขึ้นในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร จึงได้ฝากเตือนไปยังประชาชนที่จะเดินทางออกจากบ้านหรือที่พักในยามวิกาลให้ระมัดระวังตัวเองเพิ่มมากขึ้น หากต้องเดินทางกลับบ้านในยามวิกาล ควรมีเพื่อนหรือมีอุปกรณ์ในการป้องกันตัวเองด้วยเพื่อเป็นการป้องกันตัวเองในเบื้องต้น อีกทั้ง ยังต้องมีสติอยู่กับตัวสเมอไม่ควรเดินเม่อยลอย หรือคุยโทรศัพท์ เพราะคนร้ายมักจะอาศัยจังหวะที่เหยื่อเผลอ หรือไม่ทันได้ระวังตัวเข้าก่อเหตุ ซึ่งที่ผ่านมา ได้มีผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความกรณีถูกจี้ชิงทรัพย์ใน พื้นที่ สน.หัวหมากเพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะเพิ่มมาตราการในการออกตรวจตราความเรียบร้อยให้มากขึ้นเพื่อดูแลประชาชนเพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน  
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวบหัวหมาก รวบ 2 โจรจี้ Taxi รับก่อเหตุ นับ10 อัปเดตล่าสุด 5 มิถุนายน 2553 เวลา 15:32:02 2,740 อ่าน
TOP