x close

นายกฯ บอกปรับครม. 6 - 7 เก้าอี้ อุบกระทรวง

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ


นายกฯบอกปรับครม.6-7เก้าอี้อุบกระทรวง (ไอเอ็นเอ็น)

         นายกรัฐมนตรี รับที่ประชุม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เห็นควรให้ปรับคณะรัฐมนตรี 6 - 7 ตำแหน่ง ขณะที่ยังอุบกระทรวงเป็นความลับ พร้อมมั่นใจตอบโจทย์ปัญหาการเมืองและบ้านเมืองได้

         นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าว ภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค และส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในเรื่องของการปรับคณะรัฐมนตรีว่า ที่ประชุมเห็นชอบให้มีการปรับคณะรัฐมนตรีทั้งหมด 6 - 7 ตำแหน่ง ซึ่งขณะนี้กำลังให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง ทำการกรอกประวัติและข้อมูลส่วนตัว เพื่อส่งให้สำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรีตรวจสอบ ก่อนนำขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า การปรับคณะรัฐมนตรี ครั้งนี้เป็นการตอบโจทย์ทั้งปัญหาการเมืองและปัญหาบ้านเมือง

         อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ระบุว่า การปรับคณะรัฐมนตรีในครั้งนี้ เป็นตำแหน่งของกระทรวงใด และใครที่จะได้ดำรงตำแหน่งบ้าง

         ด้าน นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม ส.ส.พรรค ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบรายชื่อบุคคลที่จะเข้ามาเป็นรัฐมนตรีจำนวน 4 ราย คือ ตน นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.กทม. นายจุติ ไกรฤกษ์ ส.ส.พิษณุโลก และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รองหัวหน้าพรรค และส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ ส่วนรัฐมนตรีที่จะถูกปรับออกจาก ครม.ยังมีปัญหาอยู่ ซึ่งที่ประชุมได้มอบหมายให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ในฐานะเลขาธิการพรรค เป็นผู้พิจารณาอีกครั้ง




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ บอกปรับครม. 6 - 7 เก้าอี้ อุบกระทรวง อัปเดตล่าสุด 5 มิถุนายน 2553 เวลา 15:03:32 3,885 อ่าน
TOP