x close

ปชป.โวยกันเอง ประมวล ลั่น ปรับ ครม. ผิดหลัก

ประมวล เอมเปีย

ประมวล เอมเปีย



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รัฐสภา

          ประมวล เอมเปีย ส.ส.ประชาธิปัตย์ โวยลั่นข้ามประเทศ อ้างนายกฯ ปรับครม.ผิดหลัก เอาพวกพ้อง

          เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. หลังจากมีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ และยื่นโปรดเกล้าฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น นายประมวล เอมเปีย ส.ส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ หนึ่งใน ส.ส.ภาคตะวันออก ที่กำลังไปดูงานในประเทศจีน ได้มีการโทรทางไกลข้ามประเทศเพื่อแสดงความคิดเห็นในการปรับ ครม. ให้นายธีระ สลักเพชร รมว.วัฒนธรรม หนึ่งใน ส.ส.ภาคตะวันออก ถูกปรับออกว่า ตนจำเป็นต้องออกมาพูดในครั้งนี้ แม้จะถูกเกลียด แต่ตนต้องเป็นตัวแทน ส.ส.ภาคตะวันออก ที่ไม่มีใครกล้าพูด

          โดยนายประมวล กล่าวว่า ตนยืนยันว่า ส.ส.ภาคตะวันออก ของพรรคประชาธิปัตย์ มีอยู่กว่า 20 คน หากปรับนายธีระออก ก็น่าจะหา ส.ส.ภาคตะวันออกคนอื่นมาแทน เพราะจะได้เป็นตัวแทนของประชาชนภาคตะวันออก และการปรับตำแหน่งดังกล่าวออกจะทำให้ไม่มีตัวแทนจากภาคตะวันออกที่เป็นรัฐมนตรี และประชาชนจะคิดว่าส.ส.จากภาคตะวันออกที่มีอยู่ไม่มีฝีมือ

          อีกทั้งนายประมวล ยังกล่าวด้วยว่า ส.ส.ในกลุ่มภาคกลางและภาคตะวันออกหากรวมกัน จะต้องได้สัดส่วนรัฐมนตรี 3 ตำแหน่ง เพราะมีส.ส.มากกว่า 30 เสียง แต่ที่ได้มาก็เพียง 2 ตำแหน่ง ที่เป็นตำแหน่งเล็ก ๆ จึงผิดหลักยุทธศาสตร์ในการขยายฐานเสียงของพรรค

          นอกจากนี้นายประมวล ยังย้ำว่า หากถึงเวลาออกศึก แล้วไม่มีผู้นำทัพ ก็จะแพ้อยู่ทุกครั้ง เพราะไม่มีใครฟังใคร โดยควรจะมีหัวหน้าเพื่อคุมโซนแต่ละพื้นที่ ที่ตนมาพูดครั้งนี้ไม่ใช่เพราะเห็นแก่ตัว ตนเองเป็น ส.ส.ประชาธิปัตย์มา 10 กว่าปี จึงอยากถามว่าการปรับ ครม. ในครั้งนี้ใช้ยุทธศาสตร์อะไร หากเป็นกลยุทธ์เห็นแก่พวกพ้อง พรรคก็จะไม่เจริญ ประชาชนก็จะเบื่อหน่าย อีกทั้งการเป็นรัฐมนตรีต้องเข้าใจชาวบ้านด้วย ตนจะไปบอกชาวบ้านภาคตะวันออกอย่างไร

          ทั้งนี้ยังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมาว่าการปรับ ครม. ครั้งนี้ค่อนข้างผิดตัว เนื่องจากมีการปรับนายไพฑูรย์ แก้วทอง ออก ทั้งที่จริง ๆ ควรจะเป็นนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ แต่เป็นเพราะนายชัยวุฒิ อยู่เคียงข้างนายกฯ ที่ราบ 11 มาตลอดการชุมนุมจนสนิทสนมกับนายกรัฐมนตรีจึงได้ตำแหน่ง




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปชป.โวยกันเอง ประมวล ลั่น ปรับ ครม. ผิดหลัก อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2553 เวลา 16:02:16 6,810 อ่าน
TOP