x close

องอาจ ยัน ปชป. ไม่ขัดแย้งหลังปรับครม.



องอาจ ยัน ปชป. ไม่ขัดแย้งหลังปรับครม. (ไอเอ็นเอ็น)

          รมต.ประจำสำนักนายกฯ ยัน ไม่มีความขัดแย้งภายในพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ พรรคเคลียร์ อดีต รมว.แรงงาน ได้ หลังไม่พอใจถูกปรับ ครม. ขณะที่ผลเลือกตั้ง ส.ข. พรรคประชาธิปัตย์ ชนะ วัดอนาคตเลือกตั้งสนามใหญ่ ไม่ได้

          นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.ประจำสำนักนายกฯ คนใหม่ กล่าวถึง ความขัดแย้งภายในพรรคประชาธิปัตย์ กรณีนายไพฑูรย์ แก้วทอง อดีต รมว.แรงงาน ออกมาแสดงความไม่พอใจว่า ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะพรรคประชาธิปัตย์ อยู่กันแบบพี่แบบน้อง และอยู่กันด้วยความเข้าใจเป็นหลัก ซึ่งหากได้มีโอกาสพูดคุยกัน ก็จะเข้าใจกันเอง โดยไม่จำเป็นต้องมีคนกลางประสานความเข้าใจ แต่อย่างใด เพราะเราคุยในฐานะพี่น้องกันได้ ส่วนกรณีที่ นายกฯ ออกมาพูดถึงการเลือกตั้งปีหน้านั้น เป็นการพูดตรงไปตรงมา เพราะหากแผนปรองดอง เดินหน้าไปได้ บ้านเมืองกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ก็สามารถจัดการเลือกตั้งได้ ส่วนกรณีที่ พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมดูด ส.ส. เพื่อไทยนั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด โดยเชื่อว่า ส.ส. แต่ละคน จะพิจารณาว่า อยู่ที่ใดแล้วมีความสุขแล้วทำงานได้

          นายองอาจ ยัง กล่าวถึง กรณีที่ พรรคประชาธิปัตย์ สามารถกวาดที่นั่ง ส.ข.ได้ถึง 10 เขต จาก 14 เขต ว่า เนื่องจาก ผู้สมัครของพรรค มีผลงาน โดยตลอดเวลาที่ผ่านมา ผู้สมัครของพรรค จะลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง จึงได้รับความไว้วางใจจากประชาชน ซึ่งประชาชนเอง ก็จะมีการเปรียบเทียบ ส่วนกรณีที่ พรรคเพื่อไทย แพ้การเลือกตั้งในครั้งนี้คงต้องไปวิเคราะห์กันว่า มีสาเหตุมาจากอะไร โดย นายองอาจ ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นว่า เกี่ยวข้องกับการชุมนุมของคนเสื้อแดง หรือไม่

          อย่างไรก็ตาม นายองอาจ ยังกล่าวด้วยว่า การเลือกตั้ง ส.ข. ที่ผ่านมา ไม่สามารถเป็นตัวชี้วัดอนาคตการเลือกตั้งสนามใหญ่ได้ แต่อาจมีการเกี่ยวข้องกันบ้าง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
องอาจ ยัน ปชป. ไม่ขัดแย้งหลังปรับครม. อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2553 เวลา 15:58:11 1,775 อ่าน
TOP