x close

สาทิตย์ ยันไม่เสียใจ พ้นงานคุมสื่อ

สาทิตย์ วงศ์หนองเตย

สาทิตย์ วงศ์หนองเตย



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          จากกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มีการปรับเปลี่ยนคณะรัฐมนตรี หลังจากเสร็จสิ้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลจากฝ่ายค้าน โดยให้ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทำให้มีกระแสข่าวลือออกมาว่านายกรัฐมนตรีอาจปรับให้ นายองอาจ มาดูแลสื่อแทน นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งดูแลอยู่ก่อน เพราะในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา นายสาทิตย์ โดนพาดพิงถึงเรื่องการดูแลสื่อนั้น

          ล่าสุดวันนี้ (7 มิถุนายน) นายสาทิตย์ กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ให้ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีคนใหม่ มาดูแลงานกรมประชาสัมพันธ์ อสมท. สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) และคณะกรรมการประชาสัมพันธ์ชุดต่า ง ๆ ที่นายสาทิตย์ดูแลอยู่เดิม

          ส่วนนายสาทิตย์จะกำกับดูแลสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) สำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (กพร.) สภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจ กองทุนหมู่บ้าน  

          อย่างไรก็ตาม นายสาทิตย์ กล่าวว่า ไม่ได้เสียใจที่ไม่ได้ทำงานด้านสื่อ เพราะไม่ว่าจะทำหน้าที่ใดก็สามารถสัมผัสสื่อได้เหมือนกัน  และแม้ตนจะไม่ได้กำกับดูแลสื่อแล้วก็ไม่มีปัญหาอะไรเลย ตั้งใจทำงานให้ดีที่สุดอยู่แล้ว ไม่ว่าจะอยู่งานตรงไหนก็ทำได้หมด ซึ่งการโยกย้ายครั้งนี้ตนและนายกฯ ก็เห็นตรงกัน

          นอกจากนี้ นายสาทิตย์ ยังกล่าวถึงการการปรับคณะรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้ปรับเปลี่ยนตามที่ฝ่ายค้านมีการพาดพิง เพราะในการอภิปรายจะมีการพาดพิงเป็นธรรมดา ตนโดนพาดพิงมาตั้งแต่เริ่มเป็นรัฐมนตรีแล้ว แต่เราก็ชี้แจงได้ตลอด งานด้านสื่อใครไม่ทำก็ไม่รู้ ฝ่ายบริหารไม่ได้มีอำนาจอะไรเลย และรัฐธรรมนูญก็รองรับความเป็นอิสระของสื่อ รัฐบาลมีเครื่องมือสื่อจำกัดมาก




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาทิตย์ ยันไม่เสียใจ พ้นงานคุมสื่อ อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2553 เวลา 17:34:36 4,837 อ่าน
TOP