x close

ศาลให้ประกันตัว จตุพร - การุณ คนละ 1 ล้าน

จตุพร พรหมพันธุ์

จตุพร พรหมพันธุ์

การุณ โหสกุล

การุณ โหสกุล





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. พร้อมด้วย นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ที่ศาลอาญารัชดาภิเษกแล้ววันนี้ (8 มิ.ย.) ในฐานะผู้ต้องหาก่อการร้ายและความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ท่ามกลางเสื้อแดงที่แห่มาให้กำลังใจประมาณ 200 คน และการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

          ขณะที่ พ.ต.ท.ถวัลย์ มั่งคั่ง หัวหน้าพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ได้นำแฟ้มเอกสารหลักฐานในคดีก่อการร้ายมายื่นต่อศาล เพื่อขอให้ศาลออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เนื่องจากการสอบสวนในคดีนี้ยังไม่แล้วเสร็จจำเป็นต้องสอบสวนพยานหลักฐาน อีก 90 ปาก และรอผลการตรวจพิสูจน์หลักฐานต่าง ๆ อย่างไรก็ตาม ในท้ายคำร้อง พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ได้ยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจาก ผู้ต้องหาเป็นแกนนำ นปช. ยุยงประชาชนให้ก่อความไม่สงบในพื้นที่หลายแห่ง หากปล่อยตัวไปอาจหลบหนี 

          ทางด้าน นายคารม พลทะกลาง ทนายความ นปช. กล่าวว่าทางทนายความได้ยื่นคำร้องขอคัดค้านการฝากขังดังกล่าวแล้ว เนื่องจากเห็นว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้เข้ามอบต่อพนักงานสอบสวน ดีเอสไอ ไปแล้ว และได้มีการแจ้งกับพนักงานสอบสวนแล้วว่า จะรวบรวมเอกสารยื่นคำให้การภายใน 30  วัน หลังจากได้เข้ามอบตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ไม่เคยมีพฤติการณ์ข่มขู่พยาน หรือคิดหลบหนี รวมทั้งมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ซึ่งระหว่างนี้จะต้องรอศาลพิจารณาเหตุผลการคัดค้าน และเหตุผลของพนักงานสอบสวนว่า จะอนุญาตให้ฝากขังหรือไม่

          ล่าสุดไอเอ็นเอ็น รายงานว่า ศาลให้ประกันตัวนายจตุพร และนายการุณแล้ว ด้วยหลักทรัพย์คนละ 1 ล้าน พร้อมให้ปฏิบัติตามคำสั่งอย่างเคร่งครัด 

          ส่วนนายวิเชียร ขาวขำ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่โดนหมายเรียกเช่นกันนั้น นายวิเชียรได้ขอเลื่อนนัดรายงานตัวออกไป เป็นวันที่ 21 มิ.ย.53 เนื่องจากเพิ่งได้รับหมายเรียก และยังหาหลักประกันไม่ทัน 




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลให้ประกันตัว จตุพร - การุณ คนละ 1 ล้าน อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2553 เวลา 15:50:09 18,935 อ่าน
TOP