x close

จับ 1 ใน 4 มือเผาเซ็นทรัลเวิลด์ รับเป็นการ์ด นปช.

เผาเซ็นทรัลเวิลด์



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ตำรวจนครบาลแถลงจับกุม 1 ใน 4 มือเผาเซ็นทรัลเวิลด์ เจ้าตัวยอมรับเป็นการ์ด นปช. แต่ปัดวางเพลิง เผยประวัติเคยต้องคดีพยายามฆ่า

          เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.2553 ตำรวจนครบาลร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายสายชล แพบัว อายุ 28 ปี ชาวจังหวัดชัยนาท 1 ใน 4 ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันวางเพลิงเผาเซ็นทรัลเวิลด์ โดยมีประชาชนแจ้งเบาะแสพบผู้ต้องหาคนดังกล่าวบริเวณท้องสนามหลวงจากภาพกล้องวงจรปิดที่ตำรวจเผยแพร่ออกไปก่อนหน้านี้

          ทั้งนี้ จากการสอบสวน นายสายชล ยอมรับว่าปกติใช้ชีวิตกินนอนอยู่ที่สนามหลวง ในช่วงการชุมนุมได้ไปสมัครเป็นการ์ดของ นปช.ได้รับค่าจ่างวันละ 500 บาท โดยในวันที่มีการเผากรุง หัวหน้าการ์ดได้สั่งให้แต่งกายด้วยชุดดำและเดินเข้าไปสำรวจในเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งตนใช้เวลา 30 นาทีจึงเดินออกมา แต่ไม่ทราบว่าใครเป็นผู้วางเพลิง จากนั้นได้เข้าไปหลบในวัดปทุมวนาราม

          เมื่อถามถึงกรณี 6 ศพ ในวัดปทุมวนาราม นายสายชล บอกไม่รู้ว่าใครเป็นคนยิง เพราะตื่นมาตอนเช้าจึงพบศพพร้อมกับคนอื่น ๆ แล้วก็กลับมาที่สนามหลวง พร้อมกันนี้ นายสายชล ยอมรับด้วยว่า เคยต้องคดีพยายามฆ่ามาก่อนนานหลายปีแล้ว แต่ต่อมาศาลได้ยกฟ้อง

          อย่างไรก็ตาม ตำรวจยืนยันว่าจากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดภายในห้างเซ็นทรัลเวิลด์ เป็นภาพนายสายชลจริง โดยมีผ้าพันคอสีแดงที่ข้อมือขวา และถือถังดับเพลิงสีเขียวอยู่ด้วย ซึ่งเจ้าตัวยังปฏิเสธข้อกล่าวหา จึงต้องไปสู้คดีต่อในชั้นศาล


 

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับ 1 ใน 4 มือเผาเซ็นทรัลเวิลด์ รับเป็นการ์ด นปช. อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2553 เวลา 15:53:52 41,258 อ่าน
TOP