x close

สนธิ เปิดตัวพรรคมาตุภูมิเบตง ลั่นชน ปชป.

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน


สนธิ เปิดตัวพรรคมาตุภูมิเบตง ลั่นชน ปชป. (ไอเอ็นเอ็น)

          อดีตประธาน คมช. เปิดตัวพรรคมาตุภูมิ ที่ อ.เบตง จ.ยะลา ชูนโยบายแก้ปัญหา 3 จังหวัดภาคใต้ ลั่นพร้อมแย่งชิงพื้นที่จากพรรคประชาธิปัตย์


          ที่ห้องประชุมมงคลฤทธิ์ โรงแรมการ์เด้นวิว เบตง อ.เบตง จ.ยะลานายอารีเพ็ญ อุตรสินธุ์ นายนัจมุดดีน อูมา ส.ส.นราธิวาส นายไพศาล ยิ่งสมาน อดีต ส.ส.ยะลา ได้มาร่วมกันเปิดตัวพรรคมาตุภูมิ โดยมี พลเอกสนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ และหัวหน้าพรรคมาตุภูมิ ได้เดินทางมาพบปะ ชาว อ.เบตง จ.ยะลา พร้อมทั้งได้ชูนโยบาย ประสบการณ์ และทิศทางการแก้ไขปัญหาภาคใต้ โดยมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 300 คน นอกจากนี้ ผู้ที่เข้าร่วมงาน ได้เข้าร่วมสมัครเป็นสมาชิกพรรคมาตุภูมิ จำนวนกว่า 500 คน จนบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก

          ด้าน พล.อ.สนธิ กล่าวว่า หากประชาชนมีความแตกแยก ทางความคิด การแก้ไขปัญหาในพื้นที่ภาคใต้ จะยากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมา ส.ส. ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีหลายพรรค ทำให้แง่คิดทางการเมือง และการทหาร ไม่สอดคล้องกัน แต่ถ้าเมื่อใด ส.ส. และประชาชน มีความคิดเป็นหนึ่งเดียว เชื่อว่า การแก้ปัญหาจะง่ายขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม พื้นที่ อ.เบตง แต่เดิมก็เป็นพื้นที่ของพรรคประชาธิปัตย์ดังนั้นการเข้ามาเปิดตัวในครั้งนี้ ของพรรคมาตุภูมิ ก็เพื่อที่จะแย่งชิงพื้นที่ โดยการใช้นโยบายการแก้ไขความรุนแรง เป็นหลักบรรทัดฐาน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สนธิ เปิดตัวพรรคมาตุภูมิเบตง ลั่นชน ปชป. อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2553 เวลา 15:56:48 13,504 อ่าน
TOP