x close

สุเทพ ปัดฆ่าอ้วนบัวใหญ่ วอนแดง ร่วมปรองดอง



สุเทพ ปัดฆ่าอ้วนบัวใหญ่ วอนแดง ร่วมปรองดอง (ไอเอ็นเอ็น)

          รองนายกฯสุเทพ ปัด รัฐบาล บงการฆ่าแกนนำเสื้อแดงโคราช พร้อมสั่งเจ้าหน้าที่สืบสวนหาข้อเท็จจริง พร้อมเชิญชวนทุกฝ่าย มีส่วนร่วมแผนปรองดองชาติ


          นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ปฏิเสธว่ารัฐบาลไม่มีนโยบายสั่งฆ่าผู้ใด รวมทั้ง ไม่มีการไล่ล่าเด็ดขาด หลัง นายศักรินทร์ กองแก้ว หรือ อ้วน บัวใหญ่ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงโคราช และคนสนิท นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ถูกยิงเสียชีวิตวานนี้ ซึ่งรัฐบาลทำทุกอย่างตามกรอบของกระบวนการยุติธรรม ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ระดับล่าง ก็ไม่ทำการในลักษณะดังกล่าวด้วย เพราะไม่ใช่เรื่องคับแค้นใจส่วนตัว ทั้งนี้ ตนจะให้เจ้าหน้าที่ ไปสืบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย และตั้งประเด็น รวมถึง จะติดตามจากตำรวจในพื้นที่ แต่จะไม่เข้าไปก้าวล่วง อย่างไรก็ตาม ขณะที่ คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ระบุว่า การประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในขณะนี้เป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน พร้อมเรียกร้องให้ยกเลิก ตนก็พร้อมพิสูจน์ว่า การประกาศใช้ มีความจำเป็น และไม่ได้เป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน

          อย่างไรก็ตาม กรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า แผนการปฏิรูปประเทศ ตามแผนปรองดองของนายกรัฐมนตรี เชิญเฉพาะฝ่ายสนับสนุนรัฐบาลนั้น รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง เห็นว่า ขณะนี้ เป็นเพียงการเริ่มต้น ซึ่งยืนยันว่า รัฐบาล เปิดกว้างและขอเชิญชวนให้ทุกฝ่ายเข้าร่วมระดมความคิดเห็น เพื่อให้แผนปรองดอง เดินหน้าต่อไปได้ โดยขออย่ายึดมั่นถือมั่นในความคิดเดิม

          รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ยังกล่าวถึงกรณีที่ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ระบุว่ามีอดีตผู้บริหาร DSI ตั้งวอร์รูมให้ความช่วยเหลือกลุ่มคนเสื้อแดงว่า ตนไม่ขอออกความเห็นเนื่องจากเป็นเรื่องภายในของ DSI แต่หากเป็นความจริงก็เชื่อว่าจะไม่มีผลกระทบต่อรูปคดี เพราะเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมของไทย ที่ได้รับการยอมรับ นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ยืนยันว่า พร้อมรับการตรวจสอบกรณีที่พรรคเพื่อไทย ยื่นเรื่องต่อ DSI ให้ตรวจสอบที่ดินเขาแพง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยจะขอต่อสู้ในกรอบของกฎหมาย และยืนยันว่าบุตรชายของตนซื้อที่ดินดังกล่าวอย่างถูกต้อง เพราะมีเอกสารสิทธิ์ อย่างไรก็ตาม หากตรวจสอบแล้วพบว่า มีความผิดก็พร้อมที่จะคืนที่ดิน และเชื่อว่ากรณีดังกล่าวจะไม่ซ้ำรอยกับเรื่อง สปก. 4/01




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ ปัดฆ่าอ้วนบัวใหญ่ วอนแดง ร่วมปรองดอง อัปเดตล่าสุด 11 มิถุนายน 2553 เวลา 15:38:12 7,026 อ่าน
TOP