x close

ตะลึง! ไข่ไก่ใหญ่ที่สุดในโลก

ไข่ไก่




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก allmintnohole.com

          เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน หนังสือพิมพ์เดลีเมล์ ของอังกฤษ ได้รายงานว่า พบไข่ไก่ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ในเมืองอิสท์วูด ประเทศอังกฤษ โดยไข่ไก่ฟองนี้ มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางถึง 9.1 นิ้ว ยาว 4.5 นิ้ว ขณะที่ไข่ไก่ทั่วไปจะมีเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 5.5 นิ้ว และยาวไม่เกิน 2.3 นิ้วเท่านั้น เรียกได้ว่าไข่ไก่ฟองนี้ใหญ่กว่าไข่ไก่ธรรมดาถึง 2 เท่าเลยทีเดียว

          นายบาร์โบตี้ คนขับแท็กซี่วัย 64 ปีซึ่งเป็นเจ้าของไข่ดังกล่าว ได้กล่าวว่า ไข่ไก่ฟองนี้เป็นของเจ้า แฮร์เรียต แม่ไก่วัย 6 เดือนที่เขาเลี้ยงไว้ และเมื่อวันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา เจ้าแฮร์เรียตได้ออกไข่ออกมา โดยขณะที่ออกไข่นั้น เขาสังเกตได้ว่ามันมีอาการเหมือนจะหมดแรง ก่อนที่จะออกไข่ใบใหญ่กว่าปกติออกมา ทำเอาตัวเขายืนตะลึงอยู่พักใหญ่ แต่เขาก็ภูมิใจที่มันสามารถออกไข่ใบใหญ่นี้ออกมาได้ และแข็งแรงดีด้วย

          บาร์โบตี้ยังบอกอีกว่า เขาเลี้ยงไก่ด้วยวิธีปกติ ไม่มีเคล็ดลับอะไรเลย และไก่ทุกตัวของเขาก็ให้ไข่ที่สมบูรณ์ มีสุขภาพดี นี่จึงเป็นความบังเอิญที่ไก่ของเขาออกไข่ขนาดมหึมาออกมาในครั้งนี้

          ทั้งนี้ ไข่ของเจ้าแฮร์เรียต ถือเป็นไข่ไก่ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่ทำลายสถิติเก่าของไข่ไก่ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 8.6 นิ้วไปอย่างชัดเจน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตะลึง! ไข่ไก่ใหญ่ที่สุดในโลก อัปเดตล่าสุด 11 มิถุนายน 2553 เวลา 17:23:51 29,248 อ่าน
TOP