x close

นายกฯ ขู่ฟันใครได้ประโยชน์ซื้อไทยคม

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ


นายกฯ ขู่ฟันใครได้ประโยชน์ซื้อไทยคม (ไอเอ็นเอ็น)

         นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง การซื้อดาวเทียมไทยคมคืน มาจากบริษัท เทมาเส็ก ประเทศสิงคโปร์ โดยปฏิเสธว่า คนใกล้ชิดรัฐบาลไม่ได้รับประโยชน์จากการนำเรื่องนี้ขึ้นมาพิจารณาตามที่พรรคเพื่อไทย กล่าวหา แต่มองว่าเป็นปัญหาเกี่ยวกับความมั่นคงที่กระทบความรู้สึกของคนไทย ซึ่งการซื้อคืนนั้น ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย

         ส่วนกรณีที่ นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง และ นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปเจรจากับบริษัท เทมาเส็ก นั้น ให้สอบถามจากทั้ง 2 คน แต่ก็ทราบว่า เป็นการเดินทางไปชี้แจงเกี่ยวกับปัญหาความมั่นคงที่เกิดขึ้น ส่วนเรื่องรายละเอียดนั้น ตนไม่ทราบ เพราะยังไม่ได้ข้อยุติ ขณะเดียวกัน หากผู้ใดได้ผลประโยชน์จากราคาหุ้นไทยคมที่สูงขึ้นในขณะนี้ ก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม การซื้อคืนนั้น ยังมีหลายเรื่องที่พัวพันเกี่ยวกับคำพิพากษาของศาลด้วย

         นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง การนิรโทษกรรมกลุ่มคนเสื้อแดงที่ติดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ว่าการดำเนินการต้องไม่ไปสู่ปัญหาในอนาคตได้ โดยขณะนี้ยังมีความเคลื่อนไหวอยู่ตลอด จึงเป็นเหตุผลที่ยังต้องคง พ.ร.ก.ไว้ อย่างไรก็ตาม แผนปรองดองแห่งชาตินั้น ก็มีความจำเป็นสำหรับประเทศ ทั้งที่รู้ว่าจะล้มเหลว รวมถึงบางกลุ่มจะปฏิเสธก็ตามแต่ก็จะทราบทิศทางของประเทศได้












เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ขู่ฟันใครได้ประโยชน์ซื้อไทยคม อัปเดตล่าสุด 16 มิถุนายน 2553 เวลา 13:31:58 9,139 อ่าน
TOP