x close

สุเทพ ปัด ปปง. แกล้ง 83 หนุนแดง

สุเทพ เทือกสุบรรณ

สุเทพ เทือกสุบรรณ

 



สุเทพ ปัด ปปง. แกล้ง 83 หนุนแดง (ไอเอ็นเอ็น)

            รองนายกฯสุเทพ ยืนยันไม่เคยมีใบสั่งให้ ปปง. สร้างสถานการณ์เพื่อดำเนินการใคร กรณีมีการตรวจสอบกลุ่มคน ที่เชื่อว่าอาจเกี่ยวโยงการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง

            นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคงยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ ปปง. ไม่ได้กลั่นแกล้งผู้ใดในการจัดทำบัญชีการให้เงินสนับสนุนกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งหากผู้ใดรู้สึกว่าถูกกลั่นแกล้งก็แจ้งที่ ปปง. ได้ ทั้งนี้เชื่อว่าจะมีการตรวจสอบถึงบุคคลจำนวนมาก ที่จ่ายเงินผ่านเครือข่าย ที่จะรับผิดชอบ ขณะเดียวกัน เชื่อว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้โอนเงินเข้าบัญชีแกนนำ เพื่อสร้างสถานการณ์โดยกรณีดังกล่าวจะให้ความเป็นธรรมได้ อย่างไรก็ตาม ยืนยันปัจจุบัน ไม่มีใบสั่งให้ ปปง. ดำเนินการ 

            นอกจากนี้ รองนายกฯ ด้านความมั่นคง ปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่ ศอฉ. ทำรายงานลับ 83 บุคคล สนับสนุนกลุ่มคนเสื้อแดงถึงนายกรัฐมนตรี

            นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง กล่าวถึงกรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ระบุ การจัดทำบัญชีผู้ที่สนับสนุนกลุ่มคนเสื้อแดง จากเดิม 86 คน เหลือเพียง 83 คนนั้น เพราะมีการวิ่งเต้นว่า นายจตุพร พูดให้รัฐบาลเสียหายอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งการที่ กลุ่มคนเสื้อแดง ที่ถูกจำคุก ถูกทำร้ายร่างกายนั้น ก็ไม่มีความเป็นไปได้ รวมถึงไม่มีการตบทรัพย์แต่อย่างใด 

            ทั้งนี้เห็นว่า คำพูดของ นายจตุพร มีเจตนาให้บ้านเมืองเสียหาย ซึ่งการรับฟังเพื่อตรวจสอบนั้น ตนจะรับฟังเสียงของประชาชน แต่ไม่เชื่อ นายจตุพร อย่างไรก็ตาม การถอนประกันตัวนายจตุพร นั้น แล้วแต่ดุลยพินิจของศาล ซึ่งตนเห็นว่า หากให้อยู่ภายนอกต่อไปก็จะเป็นปัญหา

            นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง กล่าวถึง การดำเนินการถอนประกันตัวนายจตุพร ว่า เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามความรับผิดชอบ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ ปัด ปปง. แกล้ง 83 หนุนแดง อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2553 เวลา 15:59:52 1,474 อ่าน
TOP