x close

ปาฏิหาริย์มีจริง! หมูรอดแผ่นดินไหวได้พบเจ้าของอีกครั้ง

หมู

หมู

 



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก china.org.cn , couriermail.com.au

             จากเหตุการณ์ธรณีพิโรธเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ.2551 ณ มณฑลเสฉวน ประเทศจีน ได้ทำลายร้างบ้านเรือนและคร่าชีวิตผู้คนไปกว่า 90,000 คน แต่แล้วกลับมีเรื่องปาฏิหาริย์เกิดขึ้น เมื่อพบเจ้าหมูตัวหนึ่ง นามว่า จู เจี้ยนเฉียง ซึ่งแปลว่า เจ้าหมูแข็งแรง รอดตายหลังจากติดอยู่ในเล้าหมู ท่ามกลางซากปรักหักพังนานถึง 36 วัน และน้ำหนักลดลงจาก 150 กิโลกรัม เหลือเพียง 50 กิโลกรัม จนกลายเป็นข่าวครึกโครมไปในบัดดลในช่วงเวลานั้น

             ล่าสุด เจ้าหมูมหัศจรรย์ตัวนี้ ได้พบปะหน้ากับเจ้าของเก่า คุณลุง ว่าน ซิงหมิง ซึ่งเป็นชาวนาในเมืองเผิงโจว มณฑลเสฉวน อีกครั้ง หลังจากมันรอดชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหว และน้ำหนักลดฮวบฮาบ ทำให้คุณลุงว่าน และภรรยาวัย 57 ปี ตัดสินใจขายเจ้าหมูน้อยตัวนี้ให้กับพิพิธภัณฑ์เจียนฉวน ในราคา 3,008 หยวน หรือประมาณ 14,280 บาท ซึ่งทางพิพิธภัณฑ์รับปากว่า จะดูแลมันอย่างดีจนกว่าจะตายจากไป

             โดยคุณลุงว่านในวัย 62 ปี บอกว่า เขาและภรรยาดีใจมาก ๆ ที่ได้เจอหน้าเจ้าจูเจี้ยนเฉียงอีกครั้ง หลังจากทางพิพิธภัณฑ์ได้ส่งคนมารับคุณลุงว่าน และภรรยาให้ไปเยี่ยมเจ้าหมูที่พิพิธภัณฑ์ โดยคุณลุงว่านบอกว่า ก่อนหน้านี้พวกเขาเคยเจอหน้าเจ้าหมูมหัศจรรย์เพียงแค่ 2 ครั้งเท่านั้นเอง ตั้งแต่ที่พวกเขาขายเจ้าหมูตัวนี้ให้พิพิธภัณฑ์ไป ซึ่งเขายังจำได้ว่า วันที่จำต้องจากลาเจ้าหมูมหัศจรรย์ตัวนี้ เขาถึงกับร้องไห้เลยทีเดียว

             นับเป็นโชคดีของเจ้าหมูมหัศจรรย์ตัวนี้จริง ๆ เพราะหลังจากที่ทางพิพิธภัณฑ์เจียนฉวนรับเลี้ยงมันแล้ว มันก็กลายเป็นตัวเรียกแขกให้พิพิธภัณฑ์นี้ไปทันที แถมมันยังมีชีวิตที่สุขสบายสุด ๆ หนำซ้ำตอนนี้น้ำหนักก็พุ่งพรวดกว่า 200 กิโลกรัมแล้ว

             น่าอิจฉาเจ้าหมูตัวนี้เสียจริง ๆ อิอิ...

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปาฏิหาริย์มีจริง! หมูรอดแผ่นดินไหวได้พบเจ้าของอีกครั้ง อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2553 เวลา 15:33:38 9,304 อ่าน
TOP