x close

ปิดมหา’ลัยไม่มีกำหนด นศ. บังกลาเทศ คลั่งบอลตีกัน





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          มหาวิทยาลัยชั้นนำในบังกลาเทศ ต้องปิดอย่างไม่มีกำหนด เหตุทะเลาะวิวาท คิดเห็นไม่ตรงกันเรื่องการหยุดเรียนดูบอลโลก

          นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีและวิศวกรรม มหาวิทยาลัยชั้นนำ ในเมืองหลวง ของกรุงบังกลาเทศ  ได้ก่อเหตุทะเลาะวิวาท โดยมีไม้และโลหะเป็นอาวุธ เนื่องจากนักศึกษารุ่นน้อง ต้องการให้มีการปิดเทอมเร็วกว่ากำหนดเพื่อดูฟุตบอลโลก 2010 แต่ฝ่ายรุ่นพี่ไม่เห็นด้วย จนเกิดเป็นความขัดแย้ง

          โดยหัวหน้าฝ่ายกิจการนักศึกษาของมหาวิทยาลัยดังกล่าว เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ต้นเหตุของเรื่องนี้คือนักศึกษารุ่นน้องที่เรียกร้องให้เพื่อนร่วมมหาวิทยาลัยหยุดเรียน และงดเข้าสอบ โดยจะล็อกประตูทางเข้ามหาวิทยาลัย เนื่องจากต้องการให้มหาวิทยาลัยหยุด เพื่อจะไปดูบอลโลก เนื่องจากวันปิดเทอมจริงคือวันที่ 26 มิ.ย. จึงอยากให้ปิดก่อนกำหนด แต่รุ่นพี่ที่กำลังมีสอบในช่วงนั้นไม่เห็นด้วย จนเกิดเหตุปะทะกันอย่างรุนแรง มีผู้บาดเจ็บ 5 คน ทางมหาวิทยาลัยจึงสั่งให้หยุดการเรียนการสอนเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหา โดยยังไม่มีกำหนดเปิดเรียน คาดว่าอาจจะเป็นช่วงหลังจบการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010

          ขณะที่นายราคิบุล ฮัสซัน นักศึกษารุ่นพี่ที่กำลังจะจบการศึกษา กล่าวว่า การที่ผู้บริหารมหาวิทยาลัย ยอมผู้ประท้วงง่ายเกินไป ทำให้ตนต้องเสียเวลาในการจบการศึกษา และหางานทำได้ช้าลงอีก

          ทั้งนี้นักศึกษารุ่นพี่อีกคนที่ไม่เห็นด้วย ก็กล่าวว่า เป็นเรื่องที่คาดไม่ถึงว่ารุ่นน้องจะใช้อาวุธที่เป็นไม้และเหล็กทำร้ายรุ่นพี่ แถมยังต้องมาหยุดเรียนเพียงเพราะฟุตบอลโลกด้วย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิดมหา’ลัยไม่มีกำหนด นศ. บังกลาเทศ คลั่งบอลตีกัน อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2560 เวลา 13:49:57 4,170 อ่าน
TOP