x close

ทักษิณ ร้ององค์กรระหว่างประเทศ สอบเหตุในไทย

ทักษิณ ชินวัตร



ทักษิณร้ององค์กรระหว่างปท.สอบเหตุในไทย (ไอเอ็นเอ็น)

          โรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม เผย อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร ต้องการให้ องค์กรระหว่างประเทศ เข้ามาทำการสอบสวน เหตุการณ์ความรุนแรงครั้งล่าสุด ในการประท้วงต่อต้านรัฐบาลที่กรุงเทพมหานคร พร้อมกล่าวหาไทย "ไม่มีหลักนิติธรรม"

          ความเคลื่อนไหวครั้งล่าสุดของ นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ที่ปรึกษาทางด้านกฏหมายระหว่างประเทศ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ในการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์ ที่กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น ระหว่างการเข้าพบกับสมาชิกรัฐสภาและสื่อมวลชนญี่ปุ่นมีขึ้น หลังจากรัฐบาลไทยได้แต่งตั้งอดีตอัยการสูงสุด เป็นหัวหน้าคณะกรรมการสอบสวนเหตุการร์ความไม่สงบซึ่งถือเป็นเหตุการณ์ครั้งเลวร้ายที่สุด ในประวัติศาตร์สมัยใหม่ของประเทศไทย จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตถึง เกือบ 90 คน ขณะที่ฝ่ายค้าย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพันธมิตรกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ยอมรับกับการเสนอชื่อดังกล่าว พร้อมบอกว่า เป็ฯการกระทำที่ลำเอียง

          โดย ในการให้สัมภาษณ์ นายอัมสเตอร์ดัม กล่าวว่า เป็นที่ชัดเจนว่าเราขอกระตุ้นให้มีการสอบสวนระหว่างประเทศ และเราต้องการเห็นว่ารัฐบาลจะทำการตรวจสอบตัวเอง เช่นเดียวกับทำการสอบสวนกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วง ด้วยความยุติธรรม, เป็นกลาง, โดยให้องค์กรอิสระเข้ามามีส่วนร่วม นอกจากนี้ นายอัมสเตอร์ดัมยังกล่าวด้วยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มีการติดต่อกับรัฐบาลไทย และ กล่าวว่าเป็นเรื่องที่"เหนือความเป็นจริง" กับการตั้งข้อหาก่อการร้ายต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ และ บอกว่าเป็นการฉลาด ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะอาศัยอยู่ในต่างประเทศ เพราะ จะไม่มีทางต่อสู่กับข้อกล่าวหานี้ได้ หากยังอยู่ในประเทศที่ปราศจาก "หลักนิติธรรม" อย่างไรก็ดี นายอัมสเตอร์ดัม ยังคงไม่เปิดเผย เกี่ยวกับสถานที่ ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้พำนักอยู่ในขณะนี้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ ร้ององค์กรระหว่างประเทศ สอบเหตุในไทย อัปเดตล่าสุด 23 มิถุนายน 2553 เวลา 15:42:18 8,090 อ่าน
TOP