x close

ลูกสาวเตรียมนำอัฐิ เสธ.แดง ไปวัดราชบุรี








 สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม


         น้องเดียร์ ลูกสาว เสธ.แดง เตรียมนำอัฐิบิดาไปที่วัดใน จ.ราชบุรี พร้อมยันไม่ทราบเรื่องลูกอีกคนของบิดามาก่อน พร้อมปฎิเสธตอบคำถามที่ว่าจะยอมรับเป็นน้องชายหรือไม่  

         หลังจากที่ งานพระราชทานเพลิงศพ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก หรือ เสธ.แดง ที่ วัดโสมนัส ได้เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย โดยตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ (23 มิ.ย.) น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล และ น.ส.กิตติยา สวัสดิผล 2 บุตรสาว พร้อมด้วยเครือญาติ ได้เดินทางมาประกอบพิธีกรรมทางศาสนา คือ สวดบังสุกุล นำอัฐิใส่โกศและแจกทาน

         โดย น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล เปิดเผยก่อนที่จะนำอัฐิของ เสธ.แดง ไปบำเพ็ญกุศลว่า นำอัฐิบิดาของตนกลับไปที่จังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ เสธ.แดง เอง และจะแบ่งอัฐิไว้เป็น 2 ส่วน คือ นำไปไว้ที่กำแพงของวัดสุขวราราม จังหวัดราชบุรี นำไปลอยอังคารที่แม่น้ำแม่กลอง

         น้องเดียว ยังกล่าวยืนยันว่าทางเครือญาติต่างไม่รู้เรื่องของ น.ส.ลัดดาวัลย์ พลฤทธิ์ ซึ่งเปิดเผยว่า ด.ช.นักรบ สวัสดิผล หรือ น้องแดงน้อย เป็นลูกชายของ เสธ.แดง แต่จะขอคุยกันภายในอีกครั้ง ประกอบกับในตอนนี้ก็พิสูจน์อะไรไม่ได้ เพราะบิดาของตนไม่อยู่ตอนนี้ จึงทำได้เพียงดูแลตนเองให้ดีที่สุด ส่วนยอมรับน้องแดงน้อยหรือไม่ มันคงไม่มีประโยชน์ เอาเวลาทั้งหมดมาคิดถึงเรื่องอนาคตจะดีกว่า

         อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ไม่พบ น.ส.ลัดดาวัลย์ พลฤทธิ์ และ ด.ช.นักรบ สวัสดิผล หรือ น้องแดงน้อย ภรรยาและบุตรชายของ เสธ.แดง เดินทางมาร่วมงานแต่อย่างใด

         ขณะที่เมื่อวาน (22 มิ.ย.) ภายในงานพระราชทานเพลิงศพ เสธ.แดง ได้มีการแจกหนังสืออนุสรณ์ งานพิธีพระราชทานเพลิงศพ ที่มีปกสีแดง จารึกลายเซ็น "เสธ.แดง" ด้วยหมึกสีทอง ภายในเล่มประกอบไปด้วยชีวประวัติ คำไว้อาลัย ทั้งจากอดีตผู้บังคับบัญชาและเพื่อน ตท.11 โดยหนึ่งในคำไว้อาลัยที่น่าสนใจ คือ คำไว้อาลัยของเพื่อน เสธ.แดง ที่ชื่อว่า "เสธ.ตุ๊" ซึ่งเขียนไว้ว่า "เคยเตือน เสธ.แดงทางโทรศัพท์หลายครั้งว่าให้ระวังตัว ไม่มีใครเค้าทำยุทธหัตถีกับมึงหรอก เขาจะยิงกบาลมึง มึงระวังตัวให้ดี...การคุยกันครั้งสุดท้าย ผมยิ่งกังวลใจมาก เพราะตอนเช้าวันนั้น ผมเข้าไปที่หน่วยงานหน่วยหนึ่ง และได้ยินเพื่อนคนหนึ่งพูดว่า ภายในอาทิตย์นี้ ไอ้แดงตายห่าแน่ แล้วมันก็ถูกยิงตายจริง ๆ"

        "ขออาราธนาให้มือปืนที่ลั่นกระสุน ตลอดจนผู้ร่วมกระบวนการทั้งหลายทุกระดับชั้น ประสบแต่ความสุขความเจริญ และเมื่อสิ้นอายุขัยก็ขอให้ขึ้นสวรรค์กันทุกคน เพราะพวกมึงคิดว่ามึงทำถูกแล้ว ส่วนแดงเพื่อนรัก เราไปนรกดีกว่า เพราะรู้ข่าวมาว่าสวรรค์ก็มีดับเบิ้ลสแตนดาร์ด เพื่อนไปก่อน และกูจะตามไป แต่เพื่อนอย่าเพิ่งอาละวาดกับยมบาลนะ รอกูก่อน"

         อย่างไรก็ตาม หลังจากเสร็จสิ้นพิธีพระราชทานเพลิงศพ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง เรียบร้อยแล้ว ประชาชนกว่า 5,000 คนที่เดินทางมาร่วมงาน ได้เดินทางเข้าไปที่เต็นท์ที่มีการแจกหนังสืออนุสรณ์ งานพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดความวุ่นวายเกิดขึ้น เนื่องจากผู้ร่วมงานต้องการเป็นเจ้าของหนังสือดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่สามารถเข้าควบคุมสถานการณ์ได้ เนื่องจากผู้ร่วมงานมีจำนวนมาก

         จากเหตุการณ์วุ่นวายดังกล่าว ทำให้ประชาชนที่เข้าร่วมงานมีอาการเป็นลม และเกิดการทะเลาะวิวาท เพื่อแย่งหนังสือที่ระลึก รวมไปถึงการหกล้มได้รับบาดเจ็บศีรษะแตกหลายราย นอกจากนี้ยังได้มีผู้เข้าร่วมงานบางคน ยังได้นำหนังสือ ดังกล่าวไปยื่นเสนอขายให้กับผู้เข้าร่วมงานในราคา 100 - 500 บาท อีกด้วย 

          สำหรับประชาชนที่มาร่วมแสดงความไว้อาลัยต่อ เสธ.แดง เป็นครั้งสุดท้ายนั้น มีทั้งจากในกรุงเทพฯ และจากต่างจังหวัดที่เหมารถเดินทางมาร่วมงานโดยเฉพาะ โดยนายสันติ มีนาม ชาวจังหวัดราชบุรี กล่าวถึง เสธ.แดง ว่าเป็นทหารคนเดียวที่กล้ามายืนเคียงข้างประชาชน แต่เมื่อสิ้น เสธ.แดง ไปแล้ว ก็เหมือนประตูค่ายถูกทำลาย จนคนเสื้อแดงตายเป็นเบือ เพราะไม่มีใครมาปกป้องคุ้มกันให้คนเสื้อแดงอีก

         ขณะที่นางอตินุช เพิ่มสุข ชาวกรุงเทพฯ บอกว่า แม้ร่างกาย เสธ.แดง จะสูญสิ้นไป แต่ไม่ได้จากไปไหน เพราะยังเหลือดวงวิญญาณที่มาคุ้มครอง และเป็นกำลังใจให้คนเสื้อแดงต่อสู้เพื่อชัยชนะ

         ด้านนายสมจิตร ณ บางช้าง ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์วันที่ เสธ.แดง ถูกยิงด้วยนั้น กล่าวว่า เสธ.แดง เป็นคนนิสัยดี ชอบหัวเราะ คุยสนุก เมื่อสูญเสียคนดีไป ย่อมทำให้ทุกคนเสียใจ





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกสาวเตรียมนำอัฐิ เสธ.แดง ไปวัดราชบุรี อัปเดตล่าสุด 23 มิถุนายน 2553 เวลา 14:38:58 48,008 อ่าน
TOP