x close

ศอฉ. เผย เสื้อแดงยังป่วนต่อเนื่อง


ศอฉ. เผย เสื้อแดงยังป่วนต่อเนื่อง (ไทยโพสต์)

          ศอฉ. เผย เสื้อแดงอีสานมีความพยายามเคลื่อนไหวในหลายพื้นที่ คง พ.ร.ก.ฉุกเฉินหรือไม่ ต้องรอดูสถานการณ์ก่อน 

          พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอฉ.  ว่า ขณะนี้หน่วยข่าว ศอฉ. มีข้อมูลข่าวสารรายงานว่า มีความพยายามเคลื่อนไหวว่าจะเป็นบรรดาแกนนำ  นปช. ในพื้นที่ กับฝ่ายการเมืองของพรรคการเมืองหนึ่งในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่มีการพบปะติดต่อกัน  แม้ขณะนี้ประกาศ พ.ร.ก.อยู่ แต่มีความพยายามในการสร้างสถานการณ์ ดังนั้นทุกฝ่ายต้องดูแลด้านการข่าวของตัวเอง เพราะอาจทำให้ประชาชนทั่วไปเกิดความรู้สึกกังวลได้ว่า แม้ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินอยู่ แต่ยังเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ได้ 

          ขณะที่ นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประเมินถึงสถานการณ์การเมืองไปถึงสิ้นปีว่า ยังคงจะมีการเคลื่อนไหวทางการเมืองโดยจะมีการเปิดประเด็นเพื่อสร้างกระแสออกมาอย่างต่อเนื่อง ในรูปแบบที่แตกต่างจากการชุมนุมใหญ่ คงแตกต่างจากเดิมที่เป็นเรื่อง 2 มาตรฐาน อำมาตย์ รัฐบาลนายกฯ ไม่เป็นประชาธิปไตย  ที่ผ่านมาเขาเปิดประเด็นสร้างกระแสได้ดีพอสมควร เพราะมีเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพสูง โดยเฉพาะกลไกด้านการสื่อสารที่ทำงานเป็นระบบทั้งในและต่างประเทศ  แต่เมื่อเราประกาศใช้ พ.ร.ก. ก็ทำให้ขบวนการยุบตัวไปบ้าง

          เมื่อถามว่าแกนนำบางคนที่ยังหลบหนี นายปณิธานบอกว่า เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเบาะแสเข้ามาเยอะ ซึ่งมีทั้งแกนนำหลักและแกนนำรอง โดยเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบครบทุกภาคที่สงสัยว่าเขาอาจเข้าไปอยู่ในพื้นที่ที่คุ้นเคย ที่เป็นเขตอิทธิพลของเครือญาติ มีมวลชนสนับสนุนอยู่ อย่างไรก็ตามเขามีระบบแจ้งเตือนที่ดี จึงทำให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบยาก เข้าไม่ถึงตัว เมื่อเข้าไปบางพื้นที่แล้วอยู่นานไม่ได้เพราะเป็นพื้นที่ไม่คุ้นเคย เกรงไม่ได้รับความปลอดภัย

          "เขาไหวตัวเร็วมาก เมื่อเข้าไปก็จะเคลื่อนไหวจากจุดหนึ่งไปอีกจุดทันที ทำให้เราไม่สามารถปูพรมเข้าตรวจค้นได้ แต่แกนนำหลักหลายคนเชื่อว่ายังอยู่ในประเทศไทย โดยที่บางคนยังอยู่ใน กทม. ส่วนการเคลื่อนไหวในต่างประเทศนั้น ยอมรับว่ามีแกนนำอีกส่วนยังเคลื่อนไหวต่างประเทศอยู่ในพื้นที่หลักไม่เกิน  5 แห่ง ที่ผ่านมาตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมีบัญชีแต่ละคนอยู่แล้วในการตรวจสอบการเดินทางเข้า-ออก รวมทั้งพื้นที่ตะเข็บชายแดนที่เราต้องเฝ้าระวัง" นายปณิธาน กล่าว



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศอฉ. เผย เสื้อแดงยังป่วนต่อเนื่อง อัปเดตล่าสุด 23 มิถุนายน 2553 เวลา 15:49:41 3,899 อ่าน
TOP