x close

ฝากขัง 11 นปช. อีก 12 วัน ค้านประกันตัว





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          ศาลอาญาอนุญาตฝากขัง แกนนำเสื้อแดง ครั้งที่ 2 อีก 12 วัน ตามที่ดีเอสไอยื่นคำร้อง

          เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.2553 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก มีคำสั่งอนุญาตฝากขัง แกนนำเสื้อแดง  8 คน ประกอบด้วย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นพ.เหวง โตจิราการ นายขวัญชัย สาราคำ หรือไพรพนา นายวิภูแภลง พัฒนภูมิไท,นายนิสิต สินธุไพร นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก และนายก่อแก้ว พิกุลทอง และการ์ด นปช.อีก 3 คน คือ นายภูมิกิติ หรือพิเชษฐ์ สุขจินดา (คนสนิท พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล) , นายอำนาจ อินทโชติ และนายสมบัติ มากทอง ในคดีร่วมกันใช้หรือสนับสนุนผู้อื่นให้กระทำความผิดฐานก่อการร้าย โดยเป็นการฝากขังเป็นครั้งที่ 2 รวมเวลา 12 วัน คือตั้งแต่วันที่ 27 มิ.ย. - 8 ก.ค.นี้ 

          ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ได้ยื่นคำร้องต่อศาลโดยให้เหตุผลว่า การฝากขังครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 15 - 26 มิ.ย. พนักงานสอบสวนยังไม่สามารถสอบปากคำพยานได้แล้วเสร็จ ทั้งยังต้องรอการพิสูจน์ตรวจพิสูจน์หลักฐานของกลางต่าง ๆ  ทางนิติวิทยาศาสตร์อีกเป็นจำนวนมาก และเนื่องจากคดีนี้มีอัตราโทษสูง จึงต้องขออำนาจศาลฝากขังไว้ก่อน พร้อมคัดค้านการประกันตัว เพราะเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี

          ขณะที่ นายคารม พลทะกลาง ทนาย นปช. กล่าวถึงการเตรียมตัวนำ นายก่อแก้ว พิกุลทอง ออกจากเรือนจำคลองเปรม เพื่อไปสมัคร ส.ส. ว่า วันที่ 28 มิ.ย.นี้ คาดว่าจะเดินทางออกจากเรือนจำ เวลา 06.30 น. โดยนายก่อแก้ว แจ้งความประสงค์ว่าจะขอใส่ชุดผู้ต้องขังในการเดินทางไปลงสมัคร ส.ส.ด้วย





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝากขัง 11 นปช. อีก 12 วัน ค้านประกันตัว อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2553 เวลา 17:51:39 2,074 อ่าน
TOP