x close

เสธ.อู๊ด ถอนตัวลงเลือกตั้ง ชี้ไม่สังฆกรรม ก่อแก้ว

 

เสธอู๊ดถอนตัวลงลต.ชี้ไม่สังฆกรรมก่อแก้ว (ไอเอ็นเอ็น)

           "พล.อ.กิตติศักดิ์" แถลง ถอนตัวจากการสมัครรับเลือกตั้งซ่อมเขต 6 กทม. เหตุไม่ต้องการร่วมสังฆกรรม กับผู้สมัครที่มีข้อหาก่อการร้ายติดตัวอย่าง "นายก่อแก้ว พิกุลทอง" ด้านรักษาการเลขาฯ กมม.ยันไม่ส่งผู้สมัคร

           พล.อ.กิตติศักดิ์ รัฐประเสริฐ หรือ เสธ.อู๊ด ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่ เขต 6 กทม. พรรคการเมืองใหม่ แถลง ขอถอนตัวจากการลงสมัครรับเลือกตั้งในเขตดังกล่าว โดยให้เหตุผลว่า ไม่ต้องการร่วมสังฆกรรมกับผู้สมัครที่มีข้อหาก่อการร้ายติดตัวอย่าง นายก่อแก้ว พิกุลทอง ผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย และยังไม่ต้องการให้บุคคลดังกล่าว ใช้สนามการเลือกตั้งเคลื่อนไหวมวลชนเสื้อแดง ยั่วยุให้เกิดเหตุการณ์จลาจลย่อย ในสนามการเลือกตั้ง เพื่อสร้างการเมืองใหม่ ที่เป็นประชาธิปไตยต่อบ้านเมือง ซึ่งตนจะขอร่วมงานกับพรรคการเมืองใหม่ ในส่วนอื่นต่อไป

           ขณะที่ทางด้าน นายสุริยะใส กตะศิลา รักษาการเลขาธิการพรรคการเมืองใหม่ ระบุว่า ทางพรรคจะไม่ส่งผู้สมัครคนใดลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้ และเตรียมทำหนังสือสอบถามไปยังศาลยุติธรรมและ กกต.  ที่อนุญาตให้ นายก่อแก้ว สามารถลงสมัครรับเลือกตั้งได้ จากนั้นจะทำหนังสือถึงศาลรัฐธรรมนูญ และประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้วินิจฉัยคำสั่งดังกล่าว ว่ามีความชอบธรรมหรือไม่ ภายในสัปดาห์หน้า  

 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสธ.อู๊ด ถอนตัวลงเลือกตั้ง ชี้ไม่สังฆกรรม ก่อแก้ว โพสต์เมื่อ 25 มิถุนายน 2553 เวลา 17:44:25 8,450 อ่าน
TOP