x close

ชำแหละฟอร์ม สิงโตคำราม หลังกลับบ้านเก่า



บอลโลก 2010 เยอรมัน อังกฤษ


บอลโลก 2010 เยอรมัน อังกฤษ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  AFP PHOTO

          หลังจากทีมชาติอังกฤษประสบชะตากรรมมีอันต้องกระเด็นตกรอบฟุตบอลโลก 2010 ด้วยการแพ้ต่อคู่ปรับตลอดกาลอย่าง "อินทรีเหล็ก" เยอรมัน อย่างน่าอับอาย 1-4 ในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายเมื่อคืนวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา "เดอะซัน" แท็บลอยด์จอมแสบแห่งเมืองผู้ดีไม่รอช้า ออกมากระหน่ำซ้ำเติมขุนพล "ทรีไลออนส์" ให้ยิ่งชีช้ำหนักเข้าไปอีก

          โดย "เดอะซัน" เผยแพร่บทความผ่านเว็บไซต์ ชำแหละฟอร์มของนักเตะทีมชาติอังกฤษทุกคนที่ได้ลงสนามในเกมนี้เรียงตัวว่า ยังมีค่าพอที่จะได้กลับมาสวมเสื้อ "สิงโตคำราม" อีกหรือไม่?

เดวิด เจมส์ (ผู้รักษาประตู)

          การป้องกัน - นายทวารจาก พอร์ทสมัธ ตัดบอลจากลูกตั้งเตะได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งที่ จาบูลานี่ ขึ้นชื่อว่าเป็นบอลปราบเซียน โดย เจมส์ สามารถออกมาคว้าบอลกลางอากาศได้อย่างมั่นใจด้วย คะแนน : 7

          การยืนตำแหน่ง - การยืนตำแหน่งตอนที่โดนประตูแรกถือว่าแย่ เจมส์ น่าจะออกมาปิดมุมแทนที่จะยืนแข็งอยู่บนเส้นประตูแบบนั้น ในเมื่อเห็น แม็ทธิว อัพสัน ไม่สามารถจัดการกับบอลยาวจาก มานูเอล นอยเออร์ ได้ คะแนน : 4

          ฟอร์มโดยรวม - โดนยิงลอดหว่างขาไปหนึ่งดอก, แสกหน้าอีก 1 ดอก แถมลูกแรกก็ยืนขาตาย อีกทั้งฤดูกาลหน้า เจมส์ ก็จะอายุ 40 แล้ว เวลาในทีมชาติก็คงจะหมดลงแล้ว

          ลงเล่นทีมชาติอีกดีไหม - เลิกเหอะ

เกล็น จอห์นสัน (แบ็กขวา)

          การเข้าสกัด - ถ้าดูจากเกมนี้ ดูเหมือน จอห์นสัน จะยังไม่รู้วิธีเข้าแท็กเกิ้ลเลยด้วยซ้ำ ชัด ๆ ก็คือตอนบาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ลากตัดเข้าไปก่อนเปิดบอลเป็นประตูที่ 3 เขาควรจะตัดเกมซะก่อนแต่ก็ไม่ทำอะไรเลย คะแนน : 2

          การโหม่ง - นี่คืออีกหนึ่งเรื่องเป็นอย่างน้อยที่แบ็กจาก ลิเวอร์พูล ทำไม่ได้เรื่องเลย จอหน์สัน โหม่งสกัดลูกครอสของเยอรมันไม่ได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว ดูเหมือนเขาจะไม่ได้พยายามทำเลยด้วยซ้ำ คะแนน : 5

          ฟอร์มโดยรวม - อืดเป็นเรือเกลือ, เข้าสกัดก็ผิดพลาดและเล่นได้แย่สุด ๆ เกมรับของเขาแย่เกินกว่าจะลงเล่นในเกมระดับชาติ น่าจะเปลี่ยน เจมี่ คาร์ราเกอร์ ลงมาแทนตั้งแต่พักครึ่ง

          ลงเล่นทีมชาติอีกดีไหม - อย่าเลย

แอชลี่ย์ โคล (แบ็กซ้าย)


          การเข้าสกัด - ทำได้ดีในช่วงต้นเกม ทำให้เยอรมันต้องหันไปเน้นโจมตีทางฝั่งขวาแทน แต่ยิ่งเล่นไปเรื่อย ๆ ก็ยิ่งแย่ตาม เกล็น จอห์นสัน ไปซะอีก คะแนน : 5

          การโหม่ง - แม้จะมีไม่กี่ครั้งที่เยอรมันใช้ลูกโด่งโจมตีมาทางซ้าย แต่ทุกครั้ง โคล ก็ไม่อาจเอาชนะ โธมัส มุลเลอร์ ที่ได้เปรียบเรื่องส่วนสูงได้เลย คะแนน : 5

          ฟอร์มโดยรวม - โคล ต้องคอยมาซ้อนเพื่อนร่วมทีมคนอื่น ๆ ที่เล่นวืดบ่อยมาก และถึงยังไง โคล ก็ยังเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดที่อังกฤษมีอยู่ สำหรับตำแหน่งนี้ คะแนน : 5

          ลงเล่นทีมชาติอีกดีไหม - พอได้อยู่



บอลโลก 2010 เยอรมัน อังกฤษ



จอห์น เทอร์รี่ (เซนเตอร์ฮาล์ฟ)

          การเข้าสกัด - ปกติการเข้าสกัดคือจุดแข็งของกัปตันทีม เชลซี แต่เกมนี้ โดยเฉพาะลูกแรกที่โดน เขายืนตำแหน่งพลาด ปล่อยให้ แม็ทธิว อัพสัน ต้องรับมือกับบอลที่เปิดยาวมาคนเดียว คะแนน : 4

          การโหม่ง - ปกติ เทอร์รี่ สกัดบอลด้วยการโหม่งได้ดีอีกเหมือนกัน และเกมนี้ก็ยังโหม่งสกัดได้หลายครั้งอยู่ คะแนน : 6

          ฟอร์มโดยรวม - ต้องถามอีกครั้งว่าเขานอนละเมออยู่หรือเปล่าตอนเยอรมันยิงลูกแรก และที่ชัดกว่านั้นคือ การผ่านบอลของเขาเสียบอลไปให้คู่แข่งและสร้างปัญหาให้ทีมตลอด คะแนน : 5

          ลงเล่นทีมชาติอีกดีไหม - เลิกไปดีกว่า

แม็ทธิว อัพสัน (เซนเตอร์ฮาล์ฟ)

          การเข้าสกัด - ประกบใครก็เอาไม่อยู่เลยสักคน และที่จริงเกือบจะโดนใบแดงด้วยซ้ำ เพราะพยายามไปดึง มิโร โคลเซ่ จังหวะที่ทีมเสียประตูแรก คะแนน : 4

          การโหม่ง - พอจะไปวัดไปวาได้ และเขาก็เป็นคนโหม่งตีไข่แตกให้ทีม จังหวะทำประตูถือว่าทำได้สวยจากการคุมน้ำหนักไม่ให้บอลแรงข้ามคานไปได้ คะแนน : 7

          ฟอร์มโดยรวม - อัพสัน มีส่วนพลาดในจังหวะเสียสองประตูในครึ่งแรก เขาโดน โคลเซ่ เบียดแซงไปได้ ส่วนอีกลูกก็ยืนตำแหน่งพลาด อังกฤษคงต้องหาใครที่ดีกว่านี้ คะแนน : 4

          ลงเล่นทีมชาติอีกดีไหม - หมดสิทธิ์แน่นอน

แกเร็ธ แบร์รี่ (กองกลาง)

          การเข้าสกัด - แบร์รี่ ดูเงอะๆ งะ ๆ ตลอดในจังหวะเข้าสกัด ทั้งที่ก่อนเกม เขาถูกคาดหวังว่าจะเป็นคนคอยตัดเกมของเยอรมันได้ คะแนน : 3

          การผ่านบอล - ไม่รู้ว่าเป็นเพราะแรงกดดันในการเล่นทีมชาติหรือยังไง แบร์รี่ ไม่สามารถทำหน้าที่ง่ายๆ ของตำแหน่งที่เขาเล่นได้เลย นอกจากไม่เห็นการจ่ายบอลดีๆ แล้ว ยังไม่เห็นเขาได้เติมเกมจากแดนกลางขึ้นหน้าเลยอีกต่างหาก คะแนน : 3

          ฟอร์มโดยรวม - บอกได้เลยว่าหมดอนาคต แบร์รี่ ทำให้ทีมเสียประตูเพราะเขาทำเสียการครองบอล ผ่านบอลก็ไม่ได้ และที่สำคัญตอนโดยยิงลูกที่ 4 เขาโดน เมซุต โอซิล สปีดหนีแบบหมดฟอร์ม คะแนน : 3

          ลงเล่นทีมชาติอีกดีไหม - ฝันไปเถอะ

เจมส์ มิลเนอร์

          การเข้าสกัด - มิลเนอร์ ไม่ได้มีส่วนร่วมกับเกมเท่าไหร่ และไม่ได้มีจังหวะเข้าสกัดให้เห็น ที่จริงถ้าไม่ดูในใบรายชื่อก็ไม่รู้หรอกว่าเขาได้ลงสนามด้วย คะแนน : 4

          การผ่านบอล - ทีมคาดหวังไว้มากว่าเขาจะเป็นคนเปิดบอลจากด้านข้างให้ เวย์น รูนี่ย์ กับ เจอร์เมน เดโฟ เข้าทำ แต่มันก็ไม่เกิดขึ้นเลย ลูกเปิดของ มิลเนอร์ ลึกไปเข้าซอง นอยเออร์ หรือไม่ก็เลยออกหลังทุกที คะแนน : 3

          ฟอร์มโดยรวม - ถึงตอนนี้ยังไม่รู้ว่าทำไม มิลเนอร์ ได้ลงตัวจริงแทนที่จะเป็น โจ โคล ซึ่งสามารถเล่นได้หลากหลายกว่า เอาเป็นว่าให้เขาไปพิสูจน์ฝีเท้ามากกว่านี้เถอะ คะแนน : 3

          ลงเล่นทีมชาติอีกดีไหม - หยุดไปก่อนดีกว่า

สตีเว่น เจอร์ราร์ด (กองกลาง)

          การเข้าสกัด - เจอร์ราร์ด มีส่วนช่วยป้องการการบุกของเยอรมันหลายครั้ง แล้วก็เติมเกมรุกยังพอได้บ้าง ถ้าเมื่อคืนอังกฤษมี เจอร์ราร์ด อีกสัก 3 คนก็คงดี คะแนน : 6

          การผ่านบอล - กัปตันทีมจาก ลิเวอร์พูล ยังเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่แสดงให้เห็นฟอร์มเก่งได้บ้าง แม้ว่าจะผ่านบอลขวางสนามแบบขาดๆ เกินๆ ตลอด ทั้งที่เคยทำได้ดีเวลาเล่นในลีก คะแนน : 5

          ฟอร์มโดยรวม - เจอร์ราร์ด เป็นอีกคนที่คุณคงจะไปโทษอะไรไม่ได้ เขาวิ่งไปทั่วในแดนกลาง ได้โอกาสยิงหลายครั้ง และพยายามจะสร้างโอกาสให้ทีม แต่เขาคนเดียวคงทำอะไรไม่ได้มากกว่านี้ คะแนน : 6

          ลงเล่นทีมชาติอีกดีไหม - ได้เล่นต่อไป



บอลโลก 2010 เยอรมัน อังกฤษ



แฟร้งค์ แลมพาร์ด (กองกลาง)

          การเข้าสกัด - พยายามช่วยตัดเกม แต่เยอรมันก็ผ่านเขาไปได้ซะเป็นส่วนใหญ่ นักเตะคู่แข่งส่งบอลกันได้แม่นยำเกินไป และ แลมพาร์ด ก็จนปัญญา คะแนน : 5

          การผ่านบอล -การเปิดบอลสวยๆ แทบจะเป็นอีกหนึ่งจุดขายของ แลมพาร์ด มาแต่ไหนแต่ไร แต่ในเกมนี้ หลายครั้งที่เขาแทงบอลขึ้นหน้าเลยจากตำแหน่งของเพื่อนร่วมทีมไปเป็น 10 หลา คะแนน : 5

          ฟอร์มโดยรวม - แลมพาร์ด คงจำฝังใจกับประตูที่ไม่เป็นประตูไปอีกนาน ในครึ่งหลังก็ยังยิงฟรีคิกไปโดนคานดังโครมอีก แต่ด้วยอายุ 32 เขาผ่านช่วงสูงสุดไปแล้วละ คะแนน : 6

          ลงเล่นทีมชาติอีกดีไหม - หยุดแค่นี้เถอะ

เจอร์เมน เดโฟ (กองหน้า)

          การยิงประตู - เท่าที่จำได้ เดโฟ ไม่ได้ง้างเท้ายิงแม้แต่ครั้งเดียว ดูเหมือนเขาจะไม่ได้สร้างโอกาสให้ทีมมากนัก และทุกครั้งที่ได้บอล แค่ไม่กี่วินาทีก็ทำเสียให้เยอรมันแล้ว  คะแนน : 2

          การโหม่ง - หัวของ เดโฟ คงไม่ได้สัมผัสบอลแม้แต่ครั้งเดียวเหมือนกัน เพราะยืนค้ำกับกองหลังของเยอรมันที่เรียกว่าคนละไซส์อยู่แล้ว คะแนน : 2

          ฟอร์มโดยรวม - ตอนตามอยู่ 1-2  รูนี่ย์มีจังหวะเปิดให้ เดโฟ แต่เขาช้าเกินไป กลับกันถ้าลูกนั้นเป็นกองหน้าเยอรมันก็คงตุงตาข่ายไปแล้ว สรุปก็คือเขายังผีเข้าผีออกไม่เปลี่ยน คะแนน : 3

          ลงเล่นทีมชาติอีกดีไหม - ไม่ละ คงไม่ได้ดีกว่านี้แล้ว



บอลโลก 2010 เยอรมัน อังกฤษ



เวย์น รูนี่ย์ (กองหน้า)

          การยิงประตู - หน้าปากประตูของเยอรมันแทบไม่เจอกับจังหวะอันตราย รูนี่ย์ ได้ยิงไปครั้งนึงแต่ก็ลอยไปไกลเกือบขึ้นฟ้า เรียกว่าเสียท่ากับกองหน้าระดับ รูนี่ย์ คะแนน : 3

          การโหม่ง - เกมนี้ขึ้นโหม่งไม่ได้เลย ทั้งที่ฤดูกาลที่ผ่านมาทำประตูจากลูกโหม่งได้ตั้งเยอะ แต่ในฟุตบอลโลกคราวนี้เราไม่เห็นความอันตรายจากลูกกลางอากาศเลย คะแนน : 3

          ฟอร์มโดยรวม - เกิดอะไรขึ้นกับ รูนี่ย์? เราไม่ได้เห็นผลงานอะไรเลยกับผู้เล่นที่เคยสร้างปรากฏการณ์ใน พรีเมียร์ลีก แต่เอาละ อย่างน้อยก็หวังว่าเขาจะแสดงพรสวรรค์ให้โลกเห็นได้ในคราวหน้า คะแนน : 3

          ลงเล่นทีมชาติอีกดีไหม - ก็คงต้องอยู่ต่อ

โจ โคล (ตัวสำรอง)

          ฟอร์มโดยรวม - โคล ดูจะทำให้เกมของทีมดีขึ้นได้เสมอเมื่อถูกเปลี่ยนลงสนามแต่ยกเว้นเกมนี้ และดูเหมือนเขาจะไม่มีวันเอาชนะใจ ฟาบิโอ คาเปลโล่ ได้ด้วย คะแนน : 5

          ลงเล่นทีมชาติอีกดีไหม - นี่ก็ไม่

เอมิล เฮสกี้ (ตัวสำรอง)

          ฟอร์มโดยรวม - เมื่อไหร่ที่เขาได้ลงสนาม แฟนบอลอังกฤษก็เซ็งเมื่อนั้น พูดตามตรง เฮสกี้ ไม่ได้มีฝีเท้าที่ดีเด่พอจะได้มาเตะฟุตบอลโลกเลย คะแนน : 5

          ลงเล่นทีมชาติอีกดีไหม - พอก็คือพอ

ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ (ตัวสำรอง)

          ฟอร์มโดยรวม - มีเวลาน้อยเกินไปที่จะทำอะไรได้ ก็ไม่รู้เหมือนกันว่า คาเปลโล่ ส่งเขาลงในช่วง 3 นาทีสุดท้ายทำไม ที่จริง ไรท์-ฟิลลิปส์ เร็วเป็นกรด แต่ก็ไม่ค่อยจะได้มีประโยชน์อะไร คะแนน : 5

          ลงเล่นทีมชาติอีกดีไหม - อย่าดีกว่า

 
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชำแหละฟอร์ม สิงโตคำราม หลังกลับบ้านเก่า อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2553 เวลา 11:52:08 30,576 อ่าน
TOP