x close

ศาลสั่งจำคุก ป้อ อดีตสามีนุ้ก 1 ปี ไม่รอลงอาญา

นายบุญสิทธิ์ ธรรมโรจน์พินิจ หรือป้อ
บุญสิทธิ์ ธรรมโรจน์พินิจ หรือ ป้อ


นุ๊ก-สุทธิดา

 นุ้ก สุทธิดา

 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          วันที่ 30 มิถุนายน ที่ศาลอาญา ศาลได้มีคำพิพากษาในคดีที่อัยการ ฝ่ายคดีอาญา 6 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายบุญสิทธิ์ ธรรมโรจน์พินิจ หรือ ป้อ อดีตสามีของ นุ้ก สุทธิดา และเป็นบุตรชายของ นายไพจิตร ธรรมโรจน์พินิจ หรือ ปอ ประตูน้ำ ในความผิดฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

          สืบเนื่องจาก ในช่วงเวลากลางคืน ของวันที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ.2551 จำเลยกับพวกที่ยังคงหลบหนีอยู่มากกว่า 10 คน ได้ร่วมกันใช้กำลังชก ต่อย เตะ กระทืบ ใช้เก้าอี้ ขวดน้ำ และขาตั้งโน้ตเพลงของนักดนตรีนักร้องในร้านโยไฮด์ แขวงวังทองหลาง เขตวังทองหลาง มาทุบตีทำร้ายร่างกาย นายกฤดา สีห์โสภณ หรือ แจ๊ค กับนายประวิทย์ บุญพรพิมล ผู้เสียหายที่ 1 และ 2 หลายครั้ง จนได้รับบาดเจ็บที่ร่างกายหลายแห่ง และยังทำให้ทรัพย์สินพังเสียหายอีกหลายรายการ คิดเป็นมูลค่ากว่า 33,025 บาท 

          ดังนั้น ศาลจึงได้พิเคราะห์ และเห็นว่า จำเลยได้กระทำความผิดตามฟ้องจริง และเป็นความผิดหลายกระทง จึงได้พิพากษาจำคุก 1 ปี ฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส พิพากษาจำคุก 6 เดือน ฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่ร่างกาย และพิพากษาจำคุก 6 เดือน ฐานร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ รวมพิพากษาจำคุก 2 ปี 

          แต่จำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณาคดี จึงลดโทษให้กระทงละกึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 1 ปี และไม่รอลงอาญา เนื่องจากการกระทำดังกล่าวนี้มีลักษณะอุกอาจ คุกคามต่อชีวิต และร่างกายของผู้เสียหาย โดยไม่เคารพยำเกรงต่อกฎหมายบ้านเมือง ถึงแม้ว่าจำเลยจะไม่เคยต้องโทษจำคุกมาก่อน และมีภาระต้องอุปการะเลี้ยงดูบุคคลในครอบครัว แต่ไม่ใช่เหตุผลที่จะให้รอการลงโทษได้ โดยขณะนี้ทนายความจำเลยกำลังยื่นคำร้องขอประกันตัว

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ศาลได้อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวนายบุญสิทธิ์ โดยตีราคาประกัน 1.2 แสนบาท



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลสั่งจำคุก ป้อ อดีตสามีนุ้ก 1 ปี ไม่รอลงอาญา อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2553 เวลา 17:51:05 56,352 อ่าน
TOP