x close

ศาลรับฟ้องคดีสนธิหมิ่น แพร่คำดาตอร์ปิโด



สนธิ ลิ้มทองกุล



ศาลรับฟ้องคดีสนธิหมิ่น แพร่คำดาตอร์ปิโด (ไอเอ็นเอ็น)

          อัยการเตรียมส่งฟ้อง คดี สนธิ ลิ้มทองกุล เผยแพร่คลิปเสียง ดา ตอร์ปิโด เช้านี้ ด้านทนายความ เตรียมหลักทรัพย์ รอยื่นขอประกันตัวล่าสุด ศาลรับฟ้องคดีดังกล่าวแล้ว ขณะทนายความยื่นขอประกันตัวด้วยวงเงิน 3 แสนบาท

          พนักงานอัยการ นัดให้ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ ผู้ต้องหาในคดีหมิ่นเบื้องสูง กรณีนำคำปราศรัยของ น.ส.ดารณี ชาญเชิงศิลปกุล หรือ ดา ตอร์ปิโด ไปเผยแพร่ซ้ำ การส่งฟ้องต่อศาลในวันนี้ โดย นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความของ นายสนธิ กล่าวว่า สำหรับขั้นตอนของการเดินทางมาศาลของ นายสนธิ จะมารับทราบข้อกล่าวหา หมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือ แสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี และรัชทายาท หรือ ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ในเวลา 09.30 น. วันนี้ จากนั้น จะใช้หลักทรัพย์เป็นกรมธรรม์ประกันชีวิต มูลค่า 300,000 บาท ในการยื่นขอประกันตัว

          อย่างไรก็ตาม สำหรับคดีนี้ นายสนธิ ได้ยื่นคำร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการสูงสุด เพื่อขอให้สอบสวนพยานเพิ่มเติม พร้อมกับ อ้างว่า ขาดเจตนาที่จะกระทำความผิดตามข้อกล่าวหา แต่ อัยการสูงสุดพิจารณาแล้ว ไม่จำเป็นต้องสอบสวนพยานเพิ่มเติม เพราะ ข้อเท็จจริงปรากฏในสำนวนครบสมบูรณ์แล้ว ส่วนข้ออ้าง นายสนธิ ขาดเจตนากระทำผิดนั้น เป็นเรื่องที่จะต้องไปต่อสู้ในชั้นศาล

          ทั้งนี้ ศาลประทับรับคำฟ้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำที่ อ.2066/2553 โดยศาลสอบถามนายสนธิ แล้ว ยอมรับว่าเป็นบุคคลเดียวกับคดีหมายเลข อ.3323/2550 ซึ่งศาลนัดพร้อมเพื่อสอบคำให้การและตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 16 ส.ค.นี้ เวลา 13.30 น.

          ต่อมา นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความพันธมิตรฯ ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ เป็นกรมธรรม์ประกันอิสรภาพ มูลค่า 500,000 บาท ยื่นขอประกันตัว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอฟังคำสั่งศาลว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลรับฟ้องคดีสนธิหมิ่น แพร่คำดาตอร์ปิโด อัปเดตล่าสุด 5 กรกฎาคม 2553 เวลา 15:50:13 7,091 อ่าน
TOP