x close

ทึ่ง! มนุษย์ตาหุ่นยนต์ มีจริง







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก maximumpc.com , eyeborg.blogspot.com

          สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายร็อบ สเปนเซอร์ อายุ 36 ปี ผู้สร้างภาพยนตร์จาก ประเทศแคนาดา ได้ประดิษฐ์ลูกตาข้างขวาของเขาขึ้นมาใหม่ เพื่อทดแทนการสูญเสียตาไปหนึ่งข้างของเขา จากเหตุการณ์การยิงผิดพลาดที่ฟาร์มของคุณปู่

          ซึ่ง ร็อบ สเปนเซอร์ สามารถสร้างลูกตาใหม่ของเขาได้สำเร็จ เมื่อปลายปี 2009 ที่ผ่านมา โดยเขาตั้งฉายาให้กับตนเองว่า อายบอร์กกาย หรือ มนุษย์ตาหุ่นยนต์ อีกทั้งนิตยสารไทม์ ยังยกย่องให้ตาหุ่นยนต์ของเขา กลายเป็นหนึ่งในสิ่งประดิษฐ์ยอดเยี่ยมประจำปีเลยทีเดียว

          ทั้งนี้ ตาหุ่นยนต์ ของ ร็อบ มีอุปกรณ์สำคัญต่าง ๆ คือ กล้องวีดีโอไร้สาย ที่ใช้แบตเตอรี่ขนาด 3 โวลต์ เป็นพลังงาน และจะไม่รบกวนไปถึงตาข้างซ้ายของเขาที่ยังปกติดี กล้องวีดีโอดังกล่าวจะทำการบันทึกทุกสิ่งที่เขามองเห็น มีตัวถ่ายทอดสัญญาณ และเชื่อมต่อไปยังคอมพิวเตอร์โดยตรงได้

          แต่ในขณะเดียวกัน อุปกรณ์ตาหุ่นยนต์ชิ้นนี้ ก็ยังคงมีจุดอ่อนอยู่บ้าง เมื่อภาพที่ได้จากกล้องวีดีโอมีความคมชัดต่ำ ทำให้เขามีความตั้งใจว่าจะต้องติดตั้งเสาอากาศไว้ที่แก้มของเขาเองเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว ซึ่งนั่นทำให้เขากล่าวติดตลกว่า เขาชักจะไม่เหมือนมนุษย์เข้าไปทุกที เพราะเขาสามารถอัพเกรดตัวเองได้ด้วย

          โดยการพัฒนากล้องดังกล่าว มีศาสตราจารย์สตีฟ มานน์ แห่งสถาบันเทคโนโลยีแห่งแมสซาชูเสตต์ ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านหุ่นยนต์ เป็นผู้ผสมผสานความเป็นมนุษย์กับเทคโนโลยีเข้าด้วยกัน จนเกิดเป็นมนุษย์ตาหุ่นยนต์คนนี้





คลิป มนุษย์ตาหุ่นยนต์ หรือ อายบอร์ก เรื่องแปลกแต่มีจริง!


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทึ่ง! มนุษย์ตาหุ่นยนต์ มีจริง อัปเดตล่าสุด 6 กรกฎาคม 2553 เวลา 14:28:18 40,891 อ่าน
TOP