x close

สาทิตย์ จ่อชง 63 ล้าน ความคิด เข้ากระบวนการ

สาทิตย์ วงศ์หนองเตย

สาทิตย์ วงศ์หนองเตย



อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ


อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี



สาทิตย์ จ่อชง 63 ล้าน ความคิด เข้ากระบวนการ (ไอเอ็นเอ็น)

          สาทิตย์ วงศ์หนองเตย ระบุ โครงการ 6 วัน 63 ล้านความคิด ประชาชนส่วนใหญ่ กังวลปัญหาหนี้สินนอกระบบ และการปฏิรูปการเมือง เตรียมส่งเรื่องคัดแยก ก่อนนำเข้ากระบวนการ ออกเป็นพิมพ์เขียวต่อไปในอนาคต

          นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง โครงการ 6 วัน 63 ล้านความคิด ว่า ตลอด 5 วันที่ผ่านมา ได้มีประชาชนให้ความสนใจโทรเข้ามาร้องเรียนปัญหา และเสนอแนะข้อคิดเห็นเฉลี่ยชั่วโมงละ 1,000 สาย โดยส่วนใหญ่ เรื่องที่ประชาชนกังวลมากที่สุด คือ ปัญหาเรื่องปากท้อง และการเป็นหนี้ โดยเฉพาะ ปัญหาเรื่องหนี้นอกระบบ รองลงมาคือ ปัญหาเรื่องของการปฏิรูปการเมืองและการปฏิรูปสังคม

          ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาของโครงการ จะมีรัฐมนตรีในแต่ละกระทรวง เดินทางมารับสาย เพื่อรับฟังปัญหาด้วยตนเอง และนำไปบูรณาการแก้ไข อย่างไรก็ตาม เมื่อครบกำหนด 6 วัน จะมีการรวบรวมทุกความเห็น ส่งให้คณะทำงานคัดแยกเรื่องร้องเรียนต่าง ๆ เป็นหมวดหมู่ ก่อนนำมารวมกับความคิดเห็นในช่องทางอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นทางไปรษณียบัตร เว็บไซต์ และเวทีระดมความคิดเห็นต่าง ๆ ที่จะเปิดให้แสดงความเห็นได้ จนถึงสิ้นเดือนกันยายน และนำมาพิจารณารายละเอียดในช่วงเดือนตุลาคมและเดือนพฤศจิกายน ก่อนกำหนดเป็นแผนงานในเดือนธันวาคมและออกเป็นพิมพ์เขียวได้ ในเดือนมกราคม พ.ศ.2554 นี้

          ต่อมานายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกฯ ได้กล่าวผ่านรายการ เปิดข่าวเด่นเจาะประเด็นดัง ทาง เอ็มบี แชนแนล ว่า จากการเปิดสายโทรศัพท์ 6 วัน 63 ล้านความคิด ร่วมเดินหน้าประเทศไทย ในช่วง 5 วันที่ผ่านมามีเสียงตำหนิเข้ามาบ้าง ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติ โดยบางสายก็ตั้งใจโทรเข้ามาป่วน และบางสายก็ให้ลูกเป็นคนพูดส่วน พ่อ-แม่ บอกบทอยู่ข้าง ๆ สำหรับ คนที่ตั้งใจป่วนนั้น ตนอยากจะขอร้องว่า อย่าทำ เพราะจะเป็นการขัดขวางคนที่ตั้งใจโทรเข้ามาร้องเรียน ส่วนเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ว่าเป็นการสร้างภาพนั้น ก็มองว่าเป็นเรื่องธรรมดา เพราะรัฐบาล ตั้งใจที่จะฟังเสียงจากประชาชนจริง ๆ ซึ่งผลสรุปที่ได้ครบ 6 วัน โดยวันนี้จะเป็นวันสุดท้ายแล้ว ก็จะนำไปรวบรวมกับเสียงสะท้อนของประชาชน ที่ร้องเรียนเข้ามาจากช่องทางอื่น ๆ ด้วย




ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยโพสต์, เว็บไซต์ทางการ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาทิตย์ จ่อชง 63 ล้าน ความคิด เข้ากระบวนการ อัปเดตล่าสุด 6 กรกฎาคม 2553 เวลา 14:20:48 1,800 อ่าน
TOP