x close

ผู้ก่อตั้ง ม.เที่ยงคืน เสียชีวิตด้วย โรคมะเร็งลำไส้

สมเกียรติ ตั้งนโม

สมเกียรติ ตั้งนโม



มะเร็งลำไส้คร่าผู้ก่อตั้ง ม.เที่ยงคืน (ไอเอ็นเอ็น)

           โรคมะเร็งลำไส้คร่าชีวิต ผู้ก่อตั้ง ม.เที่ยงคืน สมเกียรติ ตั้งนโม แล้ว หลังเข้ารักษามาเป็นเวลานาน ญาติตั้งศพ บำเพ็ญกุศล วัดพระสิงห์ จ.เชียงใหม่

           หลังจาก รศ.สมเกียรติ ตั้งนโม ผู้ก่อตั้งและเป็นบรรณาธิการเว็บไซต์มหาวิทยาลัยเที่ยงคืน ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งทางบริหาร เป็นคณบดีคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้เข้ารักษาตัวด้วยโรคมะเร็งลำไส้ ที่โรงพยาบาลสวนดอกนั้น

           ล่าสุด นายสมเกียรติ ได้เสียชีวิตแล้วเมื่อเวลา 05.00 น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมา และขณะนี้ญาติได้นำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศล ไว้ที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งจะสวดอภิธรรม เป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่ช่วงเย็น วันพุธที่ 7 ก.ค. 53 - วันศุกร์ที่ 9 ก.ค. 53 และทำพิธีฌาปนกิจใน วันที่ 10 ก.ค. 53

           โดย รศ.สมเกียรติ ตั้งนโม เป็นนักวิชาการด้านศิลปะร่วมสมัยและสุนทรียศาสตร์ สำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยช่างศิลป กรมศิลปากร เมื่อปี 2522 ต่อมาสำเร็จการศึกษาหลักสูตรศิลปบัณฑิต มหาวิทยาลัยศิลปากร เมื่อปี 2528 และสำเร็จการศึกษา อักษรศาสตร์มหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยมหิดล ในปี 2533 เริ่มเข้ารับราชการที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในตำแหน่งอาจารย์ประจำ ที่คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่เมื่อปี 2535 ในปี 2543-2544 เป็นหัวหน้าสาขาจิตรกรรม คณะวิจิตรศิลป์ ในปี 2547 เป็นรองคณบดีฝ่ายวิชาการ คณะวิจิตรศิลป์ และเป็นคณบดีคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ตั้งแต่ปี 2551 จนถึงปัจจุบัน




ขอขอบคุณภาพประกอบจาก วิกิพีเดีย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ก่อตั้ง ม.เที่ยงคืน เสียชีวิตด้วย โรคมะเร็งลำไส้ อัปเดตล่าสุด 6 กรกฎาคม 2553 เวลา 15:35:07 11,994 อ่าน
TOP