x close

DSI นำ อ้อ - อ้าย ฝากขังค้านประกัน







DSI นำ อ้อ - อ้าย ฝากขังค้านประกัน (ไอเอ็นอ็น)

          ดีเอสไอ นำ 2 ผู้ต้องหาวางระเบิด ไปฝากขังต่ออีก 12 วัน ที่ศาลอาญารัชดาแล้ว พร้อมคัดค้านการประกันตัว สังเกตสีหน้าเป็นไปอย่างเคร่งเครียด


          พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ควบคุมตัว นางสาววริศรียา บุญสม หรือ อ้อ และ นายกอบชัย บุญปลอด หรือ อ้าย 2 ผู้ต้องหาจ้างวานวางระเบิดพรรคภูมิใจไทย ไปขออำนาจศาลอาญา ฝากขังผลัดแรก ในข้อหาผลิตและมีไว้ซึ่งวัตถุระเบิด และข้อหาก่อการร้าย ออกไปอีก 12 วัน เนื่องจาก พนักงานสอบสวน ยังต้องสอบปากคำพยานเพิ่มเติม โดยท้ายคำร้องได้ขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีโทษสูงและมีพฤติการณ์หลบหนี ซึ่งพนักงานสอบสวนคดีพิเศษได้นำตัว นางสาววริศรียา และนายกอบชัย ขึ้นรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ของ ดีเอสไอ ออกจาก กรมสอบสวนคดีพิเศษ ออกไปทันที โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 มีสีหน้าค่อนข้างเครียด พยายามเลี่ยงให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน

          ด้าน พ.ต.ท.พะเยาว์ ทองเสน พนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ นำ นางสาววริศรียา บุญสม หรือ อ้อ และ นายกอบชัย บุญปลอด หรือ อ้าย 2 ผู้ต้องหาร่วมกันวางระเบิดใกล้ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย มาขออำนาจศาลอาญารัชดา เพื่อทำการฝากขังผลัดแรก เป็นเวลา 12 วัน นับจากวันนี้ถึงวันที่ 18 ก.ค. พร้อมแจ้งข้อหาร่วมกันผลิตมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต ทำให้เกิดระเบิด จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่ทรัพย์สินและน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่น เนื่องจาก ยังต้องรอสอบปากคำพยานอีกฝ่ายละ 20 ปาก ในท้ายคำร้อง พนักงานสอบสวนดีเอสไอ ได้ยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจาก คดีมีอัตราโทษสูง หากได้รับการปล่อยตัวอาจหลบหนี

          อย่างไรก็ตามในส่วนของ ผู้ต้องหา 3 คน ที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ และถูกคุมตัวอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ และโรงพยาบาลตำรวจ พนักงานสอบสวน สน.บางเขน ได้โอนสำนวนให้ ดีเอสไอ รับเป็นคดีพิเศษ ตั้งแต่วันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้ พนักงานสอบสวนดีเอสไอ ได้ยื่นคำร้องฝากขังผู้ต้องหา ทั้ง 3 คน เป็นผลัดที่ 2 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
DSI นำ อ้อ - อ้าย ฝากขังค้านประกัน อัปเดตล่าสุด 7 กรกฎาคม 2553 เวลา 15:49:53 5,988 อ่าน
TOP