x close

คาดบิ๊กซี จ่อซื้อกิจการ ห้างคาร์ฟูร์ในไทย


คาร์ฟูร์
คาร์ฟูร์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก carrefour.co.th

          พาณิชย์รับหวั่น หลังข่าวสะพัด คาร์ฟูร์ เตรียมขายกิจการในไทย-มาเลเซีย-สิงคโปร์ ด้านซีอีโอโบ้ยรอบริษัทแม่ที่ฝรั่งเศสแถลง คาด Big C - BJC จ่อซื้อกิจการ

          นายอลงกรณ์ พลบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่าถึงกรณีที่มีข่าวว่า ห้างคาร์ฟูร์ ยักษ์ใหญ่ค้าปลีกอันดับ 2 ของโลก สัญชาติฝรั่งเศส เตรียมถอนการลงทุนในไทย สิงคโปร์ และมาเลเซีย ว่า ทางกระทรวงพาณิชย์กังวลเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวมาก และสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่บริหารห้างคาร์ฟูร์ในไทยแล้ว ได้รับการยืนยันว่า คาร์ฟูร์จะยังไม่ถอนการลงทุนไทย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องรอความชัดเจนจากบริษัทแม่อีกครั้ง

          นายอลงกรณ์ กล่าวต่อว่า หากการถอนการลงทุนเป็นเรื่องของธุรกิจก็ไม่มีปัญหา แต่หากเป็นเรื่องที่ได้รับผลกระทบจากการเมืองไทยในช่วงที่ผ่านมา ทางรัฐบาลก็พร้อมจะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่เช่นเดียวกับผู้ประกอบการไทย

          อย่างไรก็ตาม มีกระแสข่าวว่า ผู้ที่จะซื้อกิจการคาร์ฟูร์ มีความเป็นไปได้ตั้งแต่ Tesco Lotus, Big C และ BJC แต่หากพิจารณาถึงความพร้อมทางการเงิน BIG C มีภาษีดีกว่า BJC เพราะเงินสดในมือมีมากกว่า ขณะเดียวกัน หุ้นของ บมจ. บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ )Big C) และหุ้นของ บมจ. เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) ราคาปรับขึ้นมาก ซึ่งทางโบรกเกอร์มองเป็นการเก็งกำไรถึงความเป็นไปได้ที่บริษัทจะเข้ามาซื้อกิจการของคาร์ฟูร์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คาดบิ๊กซี จ่อซื้อกิจการ ห้างคาร์ฟูร์ในไทย อัปเดตล่าสุด 7 กรกฎาคม 2553 เวลา 17:48:54 14,998 อ่าน
TOP