x close

คุณแม่ที่ตัวเล็กที่สุดในโลกเปิดตัวลูก คนที่ 3

smallest mother

smallest mother

smallest mother

smallest mother



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Incredible Features / Barcroft M, Oddnewsarticles.com

          เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา หนังสือพิมพ์เดลิเมล ของอังกฤษ ได้ตีแผ่เรื่องราวของคุณแม่ที่ตัวเล็กที่สุดในโลก ที่สร้างความประหลาดใจให้กับวงการการแพทย์ด้วยการมีลูกถึง 3 คน

          โดยคุณแม่รายนี้ มีชื่อว่า สเตซี่ เฮรอลด์ วัย 36 ปี จากรัฐเคนตั๊กกี้ สหรัฐอเมริกา ผู้มีความสูงเพียง 2 ฟุต 4 นิ้ว ด้วยโรคบกพร่องทางการเจริญเติบโตของกระดูก แต่เธอก็ยืนยันว่าอยากจะมีลูกมาตลอด แม้ว่าแพทย์จะเตือนเธอถึงอันตรายที่อาจจะตามมา เนื่องจากเธอตัวเล็กมาก ซึ่งลูกในครรภ์อาจจะเบียดปอดและหัวใจเธอก็ได้

           แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้เฮรอลด์ลดละความ พยายามแต่อย่างใดเลย เธอยืนยันที่จะมีลูกกับ วิล สามีวัย 27 ปีให้ได้ จนแพทย์ยินยอมให้เธอมีลูกได้ ซึ่งในตอนแรกแพทย์แนะนำให้เธอมีลูกเพียง 1 คนเท่านั้น ขณะที่แพทย์ก็หวั่นว่าลูกของเธออาจจะไม่ ปกติเหมือนเธอก็ได้ และเมื่อลูกคนแรกคลอดออกมาแล้ว ก็เป็นอย่างนั้นจริง ๆ

          คือมีความบกพร่องทางการเจริญเติบโตเหมือนกับเธอทุกอย่าง แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น เธอก็ยังคิดที่จะมีลูกอีกคนและขอเข้ารับคำปรึกษาจากแพทย์อีกครั้ง แล้วครั้งเล่า จนสุดท้ายก็แพทย์ก็ต้องยอมให้เธอมีลูกอีกจนได้ และก็เป็นข่าวดีอย่างมากมายที่ลูกคนที่สองของเธอมีร่างกายเป็นปกติ ดีทุกอย่าง

          หลังจากมีลูกคนที่สองแล้ว เฮรอลด์ยังคงอยากมีลูกอีกคนหนึ่ง แล้วก็เหมือนทุกครั้ง เธอตัดสินใจเข้ารับคำปรึกษาจากแพทย์และตั้งครรภ์ลูกเป็นครั้งที่ 3 ซึ่งผลก็ปรากฏว่า ลูกของเธอมีความผิดปกติทางร่างกาย เหมือนเธออีกคน นับเป็นข่าวร้ายของเธอและสามีมาก แต่อย่างน้อย ๆ เธอก็คิดว่า เธอมีลูกคนที่ 2 ที่เป็นเหมือนเด็กปกติก็โชคดีมากแล้ว และถึงแม้ว่าลูกอีก 2 คนของเธอจะผิดปกติอย่างไร เธอก็จะดูแลลูกให้ดีที่สุด

          ทุกวันนี้ เฮรอลด์และสามีใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับลูกทั้ง 3 คน ขณะที่สามีของเธอก็รักเธอมาก แม้ต้องรับภาระในการไปรับไปส่งเธอทุก ๆ ที่ก็ตาม ส่วนเธอเองก็รักสามีมากขึ้นทุกวัน และที่สำคัญไปกว่านั้น เฮรอลด์บอกว่า เธอยังอยากมีลูกให้มากกว่านี้อีกแล้ว!!!


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณแม่ที่ตัวเล็กที่สุดในโลกเปิดตัวลูก คนที่ 3 อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2553 เวลา 17:44:24 57,141 อ่าน
TOP