x close

นักวิชาการไทยฟันธง! ปลาหมึกพอล ทายบอลถูกแค่ฟลุ๊ค



ปลาหมึกพอล ปลาหมึกทายผลบอล
หมึกพอล

 

 

บอลโลก 2010 สเปนชนะเยอรมัน1-0 เข้าชิง ฟุตบอลโลก2010

 

แฟนบอลเยอรมันเศร้า หลังเยอรมันแพ้สเปน


 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          หลังจากเจ้าพอล หมึกยักษ์จากเยอรมนี ได้ทายผลการแข่งขันฟุตบอลโลกระหว่างเยอรมันกับสเปนว่า นัดนี้สเปนเป็นผู้ชนะแน่นอน ในที่สุด ผลการแข่งขันก็ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า นัดนี้สเปนชนะเยอรมันไปได้ตามที่เจ้าหมึกพอลทำนายด้วยการทำ ประตู 1-0

           งานนี้ก็เลยทำให้แฟนบอลเยอรมันถึงกับปวดใจ หันหลังให้กับเจ้าหมึกพอลกันยกใหญ่ เนื่องจากไม่ยอมทำนายเข้าข้างประเทศของตัวเอง จนทำให้บรรดาแฟนบอลต่างหมั่นไส้ เข้าไปแสดงความเห็นในเฟซบุ๊คและ ทวิตเตอร์ รวมทั้งเว็บไซต์ที่เปิดให้แสดงความคิดเห็นมากมายว่า โกรธเจ้าพอลบ้าง น่าจะจับเจ้าพอลไปทำหมึกย่างหรือบาร์บีคิวบ้าง หรือไม่ก็จับมันโยนให้ฉลามกินไปเลย โทษฐานที่ทำนายได้ถูกต้องและ ทำให้แฟนบอลเยอรมันต้องผิดหวัง

          ส่วนทางด้านแฟนบอลสเปนต่างโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คสดุดีเจ้าหมึกพอล (Facebook หมึกพอล) และเชื่อว่าเจ้าหมึกพอลคือตัวนำโชคที่ช่วยให้สเปนเอาชนะเยอรมันได้สำเร็จ และมีการเล่นมุขตลกว่า เข้าข้างสเปนอย่างนี้ควรจะถูกจับย้ายมาอยู่ที่สเปนดีกว่า เพราะอยู่เยอรมันต่อไปอาจจะโดนจับไปย่างหรือทำบาร์บีคิวหมึกเอาก็เป็นได้ บางความคิดเห็นก็บอกว่าควรมีการส่งหน่วยคอมมานโดมารักษาความปลอดภัยให้กับมันโดยเฉพาะ เพื่อป้องกันการถูกทำร้ายจากแฟนบอลเยอรมัน และนอกจากนี้ ยังคาดหวังให้มันทำนายผลฟุตบอลโลกในอีก 4 ปีข้างหน้าอีกด้วย

          ขณะเดียวกัน ทางด้าน โอลิเวอร์ วาเลนเซียค ผู้ดูแลสัตว์แห่งศูนย์ชีววิทยาทางทะเลในเมืองโอเบอร์เฮาเซน ประเทศเยอรมนี ยืนยันว่าจะไม่มีอะไรจะเกิดขึ้นกับเจ้าหมึกพอลอย่างแน่นอน แม้ว่ามันจะไม่ทำนายเข้าข้างประเทศตัวเองจนทำให้แฟนบอลเยอรมันหมั่นไส้มันก็ตาม แต่เขาก็คิดว่า แฟนบอลคงไม่ได้ต้องการจะทำร้ายเจ้าหมึกพอลอย่างที่แสดงความคิดเห็นกันในเฟซบุ๊คอย่างแน่นอน

         ก่อนหน้านี้เจ้าหมึกพอลได้ทำนายอย่างถูกต้องก่อนการแข่งขันมาแล้วหลายคู่ ทั้งทายว่า เยอรมันจะชนะออสเตรเลีย , เยอรมันแพ้เซอร์เบีย, เยอรมันชนะกานา , เยอรมันชนะอังกฤษ และเยอรมันชนะอาร์เจนตินา ซึ่งสรุปแล้วถูกต้องทุกครั้งในทุกนัดที่ทีมเยอรมนีลงฟาดแข้ง

         อย่างไรก็ตาม ขณะที่ทั่วโลกกำลังจับตา และวิพากษ์วิจารณ์เจ้าหมึกพอลต่าง ๆ นานา เกี่ยวกับเรื่องนี้ ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ รองคณบดีคณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ก็ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเจ้าหมึกพอลเช่นกัน ว่าจากปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้น ที่เจ้าหมึกพอลสามารถทายผลการแข่งขันฟุตบอลโลกได้อย่างแม่นยำถึง 6 ครั้งนั้น มีคนสงสัยว่าเป็นการฝึกจากผู้เลี้ยงหรือเปล่า คำตอบทางวิทยาศาสตร์คือ เป็นไปได้ว่ามีการฝึก แต่คนฝึกเองจะรู้ล่วงหน้าได้อย่างไรว่า ทีมไหนจะเป็นฝ่ายชนะ 

         "นักวิทยาศาสตร์อย่างผมจึงสรุปว่า เรื่องนี้ ไม่มีอะไรนอกจากความฟลุ๊ค และเป็นแค่เรื่องตลกของฝรั่งที่พยายามหาอะไรสนุก ๆ ช่วงฟุตบอลโลกมาทำกัน อย่าพยายามไปหาเหตุผลหรือคำตอบอะไรให้ปวดหัว จะทำให้เครียดเปล่า ๆ เรื่องฟุตบอลเป็นเรื่องของการแข่งขัน ใครฝึกมาดี เทคนิค ดี โอกาสดี และโชคดี ก็จะชนะ ไม่ได้ขึ้นกับการทำนายของปลาหมึก" ดร.ธรณ์ กล่าว

         ทั้งนี้ หลังจากสเปนชนะเยอรมันในนัดนี้แล้ว ทำให้สเปนสามารถเข้าไปชิงชนะเลิศกับฮอลแลนด์ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สเปน ในคืนวันที่ 11 ก.ค.นี้ ขณะที่เยอรมันจะได้เข้าไปชิงอันดับ 3 กับอุรุกวัยในคืนวันเสาร์ที่ 10 ก.ค. นี้


หมึกพอล ทายผลบอลโลก

 





 ดูตารางบอลโลก 2010 ผลบอลโลก ฟุตบอลโลก 2010 คลิกเลย

 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักวิชาการไทยฟันธง! ปลาหมึกพอล ทายบอลถูกแค่ฟลุ๊ค อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2553 เวลา 17:35:44 74,227 อ่าน
TOP