x close

นายกฯ ขึ้นศาลฟ้องหมิ่น จตุพร


นายกขึ้นศาลจตุพรหมิ่นหม้อไฟบึ้มมืดตึ๊บ (ไอเอ็นเอ็น)

          บรรยากาศที่ บริเวณศาลอาญาในช่วงเช้าของวันนี้ มีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยมีการนำแผงเหล็กกั้นมาติดตั้งบริเวณบันไดทางขึ้นศาล โดยขณะนี้ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาถึงแล้ว มีเจ้าหน้าที่ตำรวจกระจายกำลัง รักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบศาลอาญา

          ขณะเดียวกัน แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง เช่น นายวีระ มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย ได้เดินทางมาเพื่อสอบปากคำ ในคดีที่เจ้าพนักงานอัยการ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องในคดีบุกรุก บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ เมื่อช่วงปี 2550 ปีที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน ที่ ศาลอาญา ได้เกิดเหตุไฟฟ้าดับ ตั้งแต่ช่วงเวลา 01.00 น. ที่ผ่านมา เหตุเกิดจากหม้อแปลงระเบิด

          ด้าน พ.ต.อ.สุพจน์ พรหมศิริ ผกก.สน.พหลโยธิน เปิดเผยว่า ตั้งแต่เมื่อเวลาประมาณ 24.00 น. คืนที่ผ่านมา เกิดเหตุ หม้อแปลงไฟฟ้าที่ศาลอาญารัชดา ระเบิดขึ้น ทำให้ไฟฟ้าภายในศาลดับทั้งหมด  ต้องใช้ไฟสำรองจากเครื่องที่ติดตั้งเท่านั้น โดยหลังเกิดเหตุระเบิดขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจร้อยเวร ได้เดินทางเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุทันที ก็พบว่า เป็นการระเบิดขึ้นเอง ไม่ได้เกิดจากการก่อเหตุใด ๆ และขณะนี้ เจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้า กำลังเร่งซ่อมแซมอยู่ แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่า จะแล้วเสร็จเมื่อใด ส่วนจะมีการเลื่อนดำเนินการในคดีต่าง ๆ หรือไม่นั้น ยังไม่สามารถให้คำตอบได้  

          ขณะที่ เจ้าหน้าที่ของศาลอาญา ก็ระบุเพิ่มเติมว่า มีไฟดับเป็นบางส่วนเท่านั้น  ส่วนจะมีการเลื่อนคดีที่จะต้องดำเนินการในวันนี้หรือไม่นั้น ก็ตอบไม่ได้เช่นกัน ซึ่งจะต้องสอบถามทางเจ้าหน้าที่ชั้นผู้ใหญ่ เท่านั้น



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ขึ้นศาลฟ้องหมิ่น จตุพร อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2553 เวลา 15:53:28 3,033 อ่าน
TOP