x close

เปิดตัว โลโก้ ฟุตบอลโลก 2014 กรีน เวิลด์ คัพ ที่บราซิล



โลโก้ บอลโลก 2014 ที่ บราซิล


โลโก้ บอลโลก 2014 ที่ บราซิล


โลโก้ บอลโลก 2014 ที่ บราซิล


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก news.yahoo.com

          ขณะที่ศึกฟุตบอลโลก 2010 กำลังจะปิดฉากลง สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เปิดตัวตราสัญลักษณ์อย่างเป็นทางการของศึก ฟุตบอลโลก 2014 ที่จะระเบิดศึกในอีก 4 ปีข้างหน้าที่ประเทศบราซิลแล้ว โดยมี เซปป์ แบล็ตเตอร์ บิ๊กบอสฟีฟ่า เป็นประธานในพิธีร่วมกับ ลุซ อินยาซิโอ "ลูล่า" ดา ซิลวา ประธานาธิบดีแดนกาแฟ ที่กรุงโยฮันเนสเบิร์ก เมื่อวานนี้

          บิ๊กบอสใหญ่แห่งฟีฟ่า มั่นใจว่าฟุตบอลโลกในแดนกาแฟ จะต้องเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์แห่งเกมลูกหนัง ขณะที่ประธานาธิบดีบราซิล ชูคอนเซปต์ "กรีน เวิลด์ คัพ" ฟุตบอลโลกท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่นในดินแดนบราซิเลียน

          สำหรับ ตราสัญลักษณ์หรือ "โลโก้" เวิลด์ คัพ 2014 มีชื่อว่า "อินสไปเรชั่น" (Inspiration) เป็นผลงานของ "แอฟริกา"บริษัทเอเยนซี่ยักษ์ใหญ่ในบราซิล ซึ่งผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิระดับโลกในสาขาต่างๆ ของบราซิล ทั้งสถาปนิก, นักประพันธ์, ศิลปินนักร้อง และรวมถึง จีเซล บุนด์เชน ยอดนางแบบชื่อก้อง

          อินสไปเรชั่น เป็นรูปสัญลักษณ์มือ 3 ข้าง ชูขึ้นสอดประสานกันเป็นถ้วยฟีฟ่า หรือ ถ้วยฟุตบอลโลก มือทั้ง 3 ข้างนี้ยังสื่อถึงการรวมกันเป็นหนึ่งเดียวของมนุษยชาติ โดยสีของมือเป็นสีเหลืองและเขียวซึ่งมาจากสีของธงชาติบราซิลนั่นเอง

               ดู ตารางบอลโลก 2010 ผลบอลโลก ฟุตบอลโลก 2010 คลิกเลย













เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดตัว โลโก้ ฟุตบอลโลก 2014 กรีน เวิลด์ คัพ ที่บราซิล อัปเดตล่าสุด 10 กรกฎาคม 2553 เวลา 15:31:56 28,748 อ่าน
TOP