x close

หมึกพอล เจ๋งทายถูก 100% เศร้าอดทายครั้งหน้า

ปลาหมึกพอล ปลาหมึกทายผลบอล

ก่อนหน้านี้หมึกพอล ทายสเปนชนะเยอรมัน



หมึกพอล ทายสเปนชนะฮอลแลนด์คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก2010




หมึกพอล ทายเยอรมันชนะอุรุกวัยคว้าที่ 3 ฟุตบอลโลก2010











เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Facebook Paul Oktopus


         นอกจากผู้ชมทั่วโลกจะเฝ้าลุ้นผลการแข่งขันของคู่ชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2010 ระหว่างทีมชาติสเปน และทีมชาติเนเธอร์แลนด์ แล้ว ที่จะขาดเสียไม่ได้ก็คือ การลุ้นระทึกว่า เกจิ "พอล" หรือปลาหมึกทายผลแสนรู้ของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ซี ไลฟ์ ในเมืองโอเบอร์เฮาเซ่น ประเทศเยอรมนี จะสามารถทำสถิติสวยหรู เก็บชัยชนะในการทายผลทั้ง 8 นัดถูกหมดหรือไม่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ "หมึกพอล" ทายผลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ถูกมาแล้ว 7 นัดรวด และในนัดชิงชนะเลิศเจ้าพอลเลือกอยู่ฝั่ง "สเปน"

         จนกระทั่งหลังสิ้นเสียงนกหวีดของ ฮาเวิร์ด เว็บบ์ กรรมการผู้ตัดสินการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 คู่ชิงชนะเลิศ ที่ปรากฎว่า ทีมกระทิงดุ สเปน สามารถเก็บชัยชนะเหนืออัศวินสีส้ม เนเธอร์แลนด์ไปได้ 1-0 โดยเป็นการซัดประตูชัยของอันเดรส อิเนียสต้า ในนาที่ที่ 116 ทำให้สเปนคว้าแชมป์ไปครอง สมคำทำนายของเจ้าพอลที่แม่นยำราวกับตาเห็น พร้อมกับส่งผลให้เจ้าพอลทำสถิติทายผลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ถูกทั้ง 8 นัดรวด หนึ่งร้อยเปอร์เซ็นต์เต็ม 

         แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีการถ่อมตัวเล็กน้อยว่า ไม่เชี่ยวชาญในการทายผลคู่ที่ไม่ใช่เยอรมนีลงเตะ แต่เจ้าพอลก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ความสามารถในการทายผลขั้นเทพขนาดไหน ทั้งนี้ การทายผลนัดชิงชนะเลิศครั้งนี้ได้อย่างถูกต้อง ถือเป็นการแก้ตัวของเจ้าพอล ที่ก่อนหน้านี้ในศึกยูโร 2008 เจ้าพอล ทายผลคู่ชิงชนะเลิศระหว่าง "เยอรมนี" กับ "สเปน" ผิดไป

         อย่างไรก็ตาม ความแม่นยำของเจ้าพอล กลับส่งผลให้มีแฟนบอลเยอรมนี ต่างโกรธเคืองเจ้าพอลที่ดันมาทายว่า เยอรมนีทีมรักจะพ่ายต่อกระทิงดุ สเปน ซึ่งเมื่อผลการแข่งขันออกมาเป็นเช่นนั้น ก็ทำให้เจ้าพอลแสนรู้ถูกขู่ฆ่า โดยแฟนบอลผู้เคียดแค้นได้พากันแซวติดตลกว่า จะจับเจ้าพอลไปทำอาหารอะไรดีน้า...เพราะดูน่าจะอร่อยเหลือเกิน ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ซี ไลฟ์ ต้องเข้มงวดกวดขันกันอย่างหนัก เพื่อคุ้มครองสวัสดิภาพของหมึกพอลกันเลยทีเดียว

         แต่ทว่า ในความขบขันก็ยังมีเรื่องน่าเศร้าอยู่ เมื่อ "หมึกพอล" จะไม่สามารถแสดงความอภินิหารทายผลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ในครั้งหน้าที่ประเทศบราซิลเป็นเจ้าภาพได้ เพราะสายพันธุ์ของเจ้าหมึกพอลนี้ มีอายุได้เพียง 3 ปีเท่านั้นเอง ซึ่งเจ้าหมึกพอลตัวนี้เกิดเมื่อปี ค.ศ.2008 และปัจจุบันมีอายุได้ 2 ปีแล้ว

         แหม...ช่างน่าเสียดายจริง ๆ เลย

 

 

 

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมึกพอล เจ๋งทายถูก 100% เศร้าอดทายครั้งหน้า อัปเดตล่าสุด 12 กรกฎาคม 2553 เวลา 15:52:51 17,074 อ่าน
TOP