x close

สั่งตำรวจเข้าเกียร์ ปราบทวงหนี้พนันบอล


 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          หลังจากการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ปิดฉากรูดม่านไป ก็นำมาซึ่งข่าวอาชญากรรม ฉกชิงวิ่งราวเพื่อนำเงินไปใช้หนี้การพนันบอลที่ปรากฎให้เห็นบ่อยมากขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องกวดขันจับกุมกันอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นซ้ำอีกเป็นประจำหลังจบการแข่งขันฟุตบอลรายการใหญ่ ๆ

          โดยในวันที่ 14 กรกฎาคม พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ ดามาพงศ์ รอง ผบ.ตร. ได้มีคำสั่งด่วนที่สุด ถึง ผบช.น. , ผบช.ก. , ผบช.ภ.1-9 ศชต. และ ผบก.สท. เรื่องมาตรการปราบปรามอาชญากรรม ที่มีสาเหตุมาจากการเล่นพนันฟุตบอลโลก 2010 รวมทั้งปราบปรามแก๊งทวงหนี้ที่มีพฤติการณ์ทำร้ายข่มขู่ลูกหนี้ที่เสียพนันฟุตบอล โดยกำหนดมาตรการไว้ 5 ข้อคือ

          1. เร่งป้องกันอาชญากรรมในคดีประทุษร้ายต่อทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็น คดีลักทรัพย์ ชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์ โดยเฉพาะตามร้านทอง ร้านสะดวกซื้อ ธนาคาร และสถานีบริการน้ำมัน รวมทั้งเร่งรัดป้องกันคดีทำร้ายร่างกาย คดีฆาตกรรม รวมทั้งคดีที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด

          2. เร่งสืบสวน และขึ้นบัญชีกลุ่มบุคคลที่มีพฤติกรรมรับจ้างทวงหนี้ในพื้นที่ รวมทั้งกดดันเจ้ามือรับพนัน เพื่อให้เลิกพฤติกรรมทำร้าย ข่มขู่ลูกหนี้ที่เสียพนันฟุตบอล

          3. ประสานทางโรงเรียน สถานศึกษาในเขตพื้นที่ รวมทั้งผู้ปกครอง ให้สังเกตพฤติกรรมของนักเรียน นักศึกษา ที่อาจมีการเปลี่ยนแปลงไป เพราะการเสียพนันฟุตบอล หรือเกี่ยวข้องกับเจ้ามือรับพนัน พร้อมให้คำแนะนำในการปฏิบัติตัว หากถูกขู่ทำรายหรือคุกคามจากแก๊งทวงหนี้

          4. รณรงค์ให้ผู้ที่ถูกคุมคามจากการเล่นพนันบอล เข้าแจ้งเหตุต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้ตำรวจช่วยรักษาความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สิน โดยเฉพาะหากผู้เสียหายเป็นเด็ก หรือเยาวชน เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก

          5. ให้ บช.ต่าง ๆ สรุปผล แล้วรายงานผลการปฏิบัติงานให้รับทราบทุกเดือนเป็นเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมถึงเดือนกันยายน

 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งตำรวจเข้าเกียร์ ปราบทวงหนี้พนันบอล อัปเดตล่าสุด 14 กรกฎาคม 2553 เวลา 13:49:18 2,377 อ่าน
TOP