x close

คาด ธรรมาธิปัตย์ พรรคสำรองตัวจริง ประชาธิปัตย์

จุติ ไกรฤกษ์

นายจุติ ไกรฤกษ์



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก วิกิพีเดีย


          คาดพรรคสำรอง ประชาธิปัตย์ หากถูกตัดสินยุบพรรค คือ ธรรมาธิปัตย์ พบหัวหน้าพรรคเกี่ยวข้องกับตระกูล ไกรฤกษ์ นามสกุลเดียวกับ รมว.ไอซีที 

          หลังจากมีกระแสข่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ ได้เตรียมจดทะเบียนตั้ง "พรรคไทยเข้มแข็ง" เพื่อสำรองเอาไว้หากถูกศาลรัฐธรรมนูญตัดสินยุบพรรค คดีเงินบริจาค 258 ล้านบาท นั้น ล่าสุด มีการจับตามองว่า พรรคสำรองที่แท้จริงน่าจะเป็น พรรคธรรมาธิปัตย์ เนื่องจากหัวหน้าพรรคนี้ คือ นายธันวา ไกรฤกษ์ ซึ่งนามสกุลเดียวกับ นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีและสารสนเทศ 

          ทั้งนี้ นายจุติ ไกรฤกษ์  เผยว่า มารดาของนายธันวา หัวหน้า พรรคธรรมาธิปัตย์ เป็นสะใภ้ของตระกูลไกรฤกษ์ แต่ส่วนตัวแล้วตนไม่ได้สนิทสนมกับนายธันวา รู้เพียงแต่ว่านายธันวาทำงานอยู่กับนายประชัย เลี่ยวไพรัช ผู้บริหารบริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) 

          สำหรับ พรรคธรรมาธิปัตย์ มีอักษรย่อว่า ธ.ธ.ป. จัดตั้งเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2552 มีคณะกรรมการบริหารพรรคทั้งหมด 9 คน โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ 46/172 หมู่ที่ 12 ถ. นวลจันทร์ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร

          ส่วนสาเหตุที่มีการคาดการณ์กันว่า พรรคธรรมาธิปัตย์ จะเป็นพรรคสำรองของประชาธิปัตย์มากกว่า พรรคไทยเข้มแข็ง เพราะมีคำว่า "ธรรม" และ "ปัตย์" ซึ่งน่าจะเป็นเอกลักษณ์ของพรรค อีกทั้งหากใช้ พรรคไทยเข้มแข็ง อาจตกเป็นเป้าในการโจมตีมากกว่า เพราะที่ผ่านมาโครงการไทยเข้มแข็งของรัฐบาลประสบปัญหาเรื่องการทุจริตอย่างต่อเนื่อง

          อย่างไรก็ตาม พรรคไทยเข้มแข็ง มีหัวหน้าพรรคคือ นายมนัส พานิช ซึ่งเป็นชาวควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และอยู่ในพื้นที่ของนายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ และทีมทนายความเพื่อต่อสู้คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ จึงอาจเป็นไปได้ที่นายมนัส จะเป็นหัวคะแนนของนายวิรัตน์ จึงไปดำเนินการจัดตั้งพรรคไว้เพื่อป้องกันหากพรรคถูกยุบ โดยที่ผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์ไม่ทราบเรื่อง




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คาด ธรรมาธิปัตย์ พรรคสำรองตัวจริง ประชาธิปัตย์ อัปเดตล่าสุด 14 กรกฎาคม 2553 เวลา 15:57:25 6,616 อ่าน
TOP