x close

หม่อมอุ๋ย เผยมีคนทาบนั่งหัวหน้าเพื่อไทย แต่ไม่รับ

หม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เทวกุล

หม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เทวกุล



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก วิกิพีเดีย


          ลือสะพัด ทักษิณ ทาบ หม่อมอุ๋ย เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แต่ยังตกลงกันไม่ได้ เหตุอดีตนายกฯ หวั่นจะควบคุมสถานการณ์ไม่ได้เหมือนกรณีนายสมัคร ด้านหม่อมอุ๋ย รับถูกทาบจริง แต่ไม่ใช่จากอดีตนายกฯ และไม่รับตำแหน่ง เพราะสังคมขัดแย้งรุนแรง

          เป็นประเด็นออกมาให้เห็นเป็นระยะ สำหรับแคนดิเดตหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ ที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เตรียมจะชูให้เป็นนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งครั้งหน้า โดยมีรายงานข่าวว่า สมาชิกในพรรคเพื่อไทยเองยังมีความเห็นแตกออกเป็น 2 ฝ่าย 

          โดยฝ่ายหนึ่งสนับสนุน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้มีประสบการณ์ทางการเมือง และฝีปากที่คมกริบ ซึ่งเชื่อว่า ลีลาการปราศรัยของ ร.ต.อ.เฉลิม จะสามารถเรียกคะแนนให้พรรคเพื่อไทยได้มาก ขณะที่อีกฝ่าย นำโดยนายพายัพ ชินวัตร เลือกสนับสนุนนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทย ซึ่งมีภาพลักษณ์ซื่อสัตย์ แต่ ส.ส.หลายคนในพรรคเอง ไม่พอใจบทบาทของนายมิ่งขวัญ ที่ไม่ได้ออกมาร่วมต่อสู้กับพรรค เมื่อครั้งการชุมนุมกลุ่มเสื้อแดง

          ทั้งนี้ ได้มีแหล่งข่าว ส.ส.พรรคเพื่อไทย อ้างว่า นอกจากทั้ง 2 คนข้างต้นที่จะมีสิทธิ์ช่วงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยแล้ว ยังทราบว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ทาบทาม "หม่อมอุ๋ย" ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง และอดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย มาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยด้วย ซึ่ง ม.ร.ว.ปรีดิยาธร ค่อนข้างสนใจ แต่ยังติดเงื่อนไข เรื่องความมีอิสระในการตัดสินใจที่ยังตกลงกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้ โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ยังเกรงว่า ตนเองอาจจะไม่สามารถเป็นผู้ควบคุมสถานการณ์ได้ เหมือนเช่นกรณีที่เคยได้ทาบทามนายสมัคร สุนทรเวช มาแล้ว

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กรณีนี้ว่า มีคนในพรรคเพื่อไทย ซึ่งไม่ใช่ พ.ต.ท.ทักษิณ เคยมาทาบทามให้ตนเป็นหัวหน้าพรรคจริง แต่เป็นช่วงก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์รุนแรงทางการเมือง ซึ่งได้ปฏิเสธไปแล้วว่าจะไม่รับตำแหน่ง เนื่องจากสถานการณ์ในวันนี้ ใครแสดงความคิดเห็นตรงข้ามกับฝ่ายใดนิดหน่อย ก็ถูกผลักไปอยู่ขั้วตรงข้าม แม้ตนอยากจะทำงานเพื่อประเทศชาติ แต่สังคมเกิดความขัดแย้งรุนแรงแบบนี้ เข้าไปก็เละ




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หม่อมอุ๋ย เผยมีคนทาบนั่งหัวหน้าเพื่อไทย แต่ไม่รับ อัปเดตล่าสุด 16 กรกฎาคม 2553 เวลา 15:48:21 4,829 อ่าน
TOP