x close

แอปเปิลเตรียมแถลงการณ์กรณีปัญหา iPhone 4



iPhone 4

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          หลังจากเงียบหายไปหลายวัน ในที่สุด แอปเปิล (Apple) ผู้ผลิต iPhone 4 ก็ได้ออกมาเชิญสื่อมวลชนสหรัฐฯ เข้าร่วมเสวนาเกี่ยวกับปัญหาของ iPhone 4 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยการเสวนาในครั้งนี้จะจัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่แอปเปิลที่แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ในวันศุกร์ที่ 16 ก.ค. 53 เวลา 10.00 น. 

          โดยการจัดเสวนาดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อเป็นการแถลงการณ์เกี่ยวกับปัญหา และความรับผิดชอบของแอปเปิลที่มีต่อผู้ใช้ iPhone 4  หลังจากก่อนหน้านี้ กลุ่มองค์กรทดสอบคุณภาพสินค้าสำหรับผู้บริโภคในสหรัฐได้ออกมาเปิดเผยว่า จะไม่แนะนำให้ผู้บริโภคซื้อ iPhone 4 ไปใช้ เนื่องจากทางองค์กรได้ตรวจสอบพบว่า หากผู้ใช้สัมผัสหรือเอามือไปบังเสารับสัญญาณข้อมูลไร้สายที่ซ่อนไว้ที่มุมซ้ายด้านล่างของเครื่อง จะทำให้สัญญาณอ่อนลงและอาจสายหลุดได้ง่าย โดยเฉพาะในกรณีที่ผู้ใช้อยู่ในพื้นที่ที่มีสัญญาณอ่อนแล้ว อาจทำให้โทรศัพท์ไม่มีสัญญาณได้เลย

          อย่างไรก็ตาม แอปเปิลยังไม่มีการแถลงการณ์เรื่องนี้แต่อย่างใด แต่กลุ่มองค์กรทดสอบคุณภาพสินค้าสำหรับผู้บริโภคในสหรัฐคาดว่า ทางแอปเปิลอาจจะแก้ปัญหาด้วยการแจกปลอกยางราคา 29 เหรียญให้กับผู้บริโภคก่อน และเป็นไปได้น้อยมากที่ทางแอปเปิลจะเรียกคืนโทรศัพท์จากผู้บริโภคเนื่องจากจะต้องใช้ต้นทุนในการชดเชยสูงกว่า 1,500 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 51,000 ล้านบาท เลยทีเดียว

          เอ้า.. งานนี้ก็คงต้องติดตามกันต่อไปแล้วว่า ราชาแห่งโลกการตลาดอย่างแอปเปิลจะมีวิธีการรับมือกับปัญหานี้ได้อย่างไร..

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอปเปิลเตรียมแถลงการณ์กรณีปัญหา iPhone 4 อัปเดตล่าสุด 16 กรกฎาคม 2553 เวลา 14:43:49 26,566 อ่าน
TOP