x close

ชายหัวใจรั่ว วอนคนใจบุญ บริจาควีซีดีต่อชีวิต




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ชายวัย 46 ปี เป็นโรคลิ้นหัวใจรั่ว เลี้ยงชีวิตด้วยการให้เช่าวีซีดีหนัง วอนผู้ใจบุญช่วยส่งวีซีดีเพื่อต่อชีวิต

          นายอัมพร ชาธิรัตน์ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49 หมู่ 1 ต.บ้านฝาง อ.สระใคร จ.หนองคาย 43100 ซึ่งเป็นบ้านกระต๊อบสูงจากพื้นประมาณ 60 เซ็นติเมตร มุงด้วยสังกะสีและไม้ไผ่ ไม่มีห้องน้ำ ป่วยเป็นโรคลิ้นหัวใจตีบและรั่ว ตั้งแต่ปี พ.ศ.2532 หาเลี้ยงชีพด้วยการให้เช่าแผ่นวีซีดีภาพยนตร์ ในราคาแผ่นละ 5 บาท

          โดยนายอัมพร เล่าว่า ตนเองมีพี่น้องทั้งหมด 5 คน ตนเป็นลูกคนที่ 2 แต่พ่อแม่เสียชีวิตไปตั้งแต่ตนเรียนอยู่ชั้น ป.4 รวมทั้งน้องชาย และน้องสาว ก็ทยอยเสียชีวิตไปอีก 3 คน ทำให้เหลือเพียงตนกับพี่สาว ซึ่งพี่สาวนั้นหนีออกไปหางานทำที่ จ.ภูเก็ต ส่วนตนไปทำงานที่โรงงานปลากระป๋องและงานก่อสร้างในกทม.ตั้งแต่เป็นหนุ่ม เป็นเวลา 12 ปี

          แต่เมื่อปีพ.ศ.2532 ตนรู้สึกเหนื่อยง่าย จึงกลับมาอยู่ที่บ้าน แต่อาการป่วยก็ทรุดหนักลง และพบว่าเป็นโรคลิ้นหัวใจตีบและรั่ว แพทย์จึงรักษาแบบคนไข้อนาถา ด้วยการเปลี่ยนลิ้นหัวใจและอุดรูตรงส่วนที่รั่วให้ ในปีพ.ศ.2547 อาการก็ดีขึ้น แต่ก็ไม่สามารถทำงานหนักได้ อีกทั้งยังต้องทานยาตลอดชีวิต

          นายอัมพร เล่าด้วยน้ำตานองหน้าว่า ตนมีความจำเป็นต้องไปพบแพทย์ทุก 4 เดือน มีค่าใช้จ่ายคือ ค่ายา 430 บาท ค่าเดินทางไป-กลับ 1,000 บาท ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่มากสำหรับตน เพราะตนไม่สามารถทำงานหนักได้ ต้องคอยรับจ้างซักผ้าให้ชาวบ้านในครั้งละ 10-20 บาท เพื่อเก็บรวบรวมเงินเป็นค่ายาและค่าเดินทางไปรักษาตัว

          นอกจากนี้นายอัมพร ยังกล่าวว่า มีชาวบ้านในคอยช่วยเหลือให้ข้าวกิน แต่ตนก็ต้องไปเก็บหอย ปู ปลา มากินเอง  ซึ่งลำบากมาก แต่ตนก็มีวีซีดีภาพยนตร์เก่า ๆ อยู่ประมาณ 50-60 เรื่อง ที่นำมาให้ชาวบ้านเช่าในราคาแผ่นละ 5 บาท ต่อวัน แต่บางวันก็ไม่มีคนมาเช่า เพราะเป็นหนังเก่า และตนไม่มีเรื่องใหม่ ๆ จึงอยากวอนผู้ใจบุญ ช่วยบริจาคแผ่นวีซีดีภาพยนตร์ทั้งเก่าและใหม่ เพื่อให้ตนนำไปให้เช่าหารายได้เลี้ยงชีพและรักษาตนเองต่อไป ขอเพียงส่งมาให้ตนตามที่อยู่ข้างต้นก็เพียงพอ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายหัวใจรั่ว วอนคนใจบุญ บริจาควีซีดีต่อชีวิต อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2553 เวลา 16:17:54 31,793 อ่าน
TOP