x close

หรั่ง เปลี่ยนใจ ไม่แฉเสื้อแดง หลังเพื่อไทยเข้าเยี่ยม

หรั่ง เทวรัตน์



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยโพสต์

          หรั่ง มือขวา เสธ.แดง เปลี่ยนใจไม่แฉขบวนการเสื้อแดง  อ้างขอเวลาไปคิดก่อน หลังมีคนจากพรรคเพื่อไทยเข้าเยี่ยม

          นายสุรชัย เทวรัตน์ หรือ หรั่ง อายุ 25 ปี มือขวาคนสนิทของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ที่ถูกจับกุมตัวในข้อหาก่อการร้าย และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน กลับลำไม่ยอมเปิดปากแฉขบวนการของกลุ่มคนเสื้อแดง หลังจากที่เคยยื่นข้อเสนอต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ว่าให้เลี้ยงดู นางเกลี้ยง แสนแกล้ว มารดาของตน และนางเดือน กาไธสงฆ์ ภรรยากับลูกที่เพิ่งคลอด เพื่อแลกกับการเปิดโปงเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด

          โดยหลังจากที่มีข้อตกลงกับดีเอสไอแล้ว นายหรั่งขอเวลาไปไตร่ตรองเรื่องราวและนัดจะให้ปากคำในวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา แต่เมื่อถึงเวลานัด นายหรั่งกลับแจ้งกับพนักงานสอบสวนว่า ก่อนหน้านี้มีคนจากพรรคเพื่อไทยและทีมทนายความได้ติดต่อมาที่ตนและยื่นข้อเสนอให้ แต่ไม่ยอมบอกถึงข้อเสนอดังกล่าว เพียงแต่แจ้งว่าขอยืดเวลาในการไตร่ตรองออกไปก่อน โดยไม่ได้กำหนดวันที่ชัดเจนแต่อย่างใด

          ขณะที่บรรยากาศที่บ้านเกิดของนายหรั่ง ญาติทุกคนต่างตกอยู่ในภาวะเครียด โดยเฉพาะ นางเกลี้ยง แสนกล้า มารดาของนายหรั่ง ต้องใช้ยาควบคุมความเครียด หลังมีเพื่อนบ้านมาสอบถามเกี่ยวกับข่าวที่เกิดขึ้นทุกวัน จนต้องเดินทางไปพักอยู่กับญาติที่ต่างจังหวัด ด้านพี่ชายและญาติ ร้องขอให้ทางราชการได้แจ้งสถานที่ควบคุมตัวนายหรั่งที่แน่นอน พร้อมอนุญาตให้ครอบครัวเข้าเยี่ยม เพื่อเป็นกำลังใจให้กับนายหรั่ง พร้อมกับกล่าวว่าพวกตนไม่เชื่อว่านายหรั่ง ที่อายุเพียง 25 ปี จะถูก เสธ.แดง เลือกให้เป็นมือขวาหรือก่อเหตุรุนแรงตามที่ถูกกล่าวหาได้ จึงร้องขอให้ทางภาครัฐและสังคม ให้ความเป็นธรรมกับนายหรั่งและครอบครัวด้วย พร้อมฝากถึงน้องชายให้ข้อมูลกับทางการที่เป็นจริง อย่าตกเป็นเครื่องมือของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หรั่ง เปลี่ยนใจ ไม่แฉเสื้อแดง หลังเพื่อไทยเข้าเยี่ยม อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2553 เวลา 14:57:00 20,845 อ่าน
TOP