x close

ดีเอสไอยันมีหลักฐานแน่นเอาผิด หรั่ง มือขวา เสธ.แดง

หรั่ง เทวรัตน์

หรั่ง เทวรัตน์

หรั่ง เทวรัตน์

นายหรั่ง เทวารัตน์ มือขวาคนสนิทของ เสธ.แดง




ภรรยานายหรั่ง - นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ - มารดานายหรั่ง




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยโพสต์


         หลังจากที่ นายสุรชัย เทวรัตน์ หรือ หรั่ง อายุ 25 ปี มือขวา พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ถูกจับกุมในข้อหาก่อการร้าย และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินนั้น

         ล่าสุดวันนี้ (22 กรกฎาคม) พ.ต.ท.ถวัลย์ มั่งคั่ง พนักงานสอบสวนดีเอสไอ กล่าวถึงกรณีที่ล่าสุด นายหรั่ง เทวรัตน์  ไม่ได้ให้การกับพนักงานสอบสวนหลังจากที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทยเข้าพบว่า  ทางพนักงานสอบสวนไม่มีความจำเป็นที่ต้องให้ความสนใจกับคำให้การเพิ่มเติมของนายหรั่งอีกต่อไป เนื่องจากในชั้นสอบสวนนายหรั่ง เทวรัตน์ ได้ให้การครบถ้วนแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการบันทึกเทปและวีดิโออย่างชัดเจน และมีหลักฐานแน่นพอที่จะสั่งฟ้องนายหรั่ง ซึ่งภายในสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้คาดว่าจะสามารถส่งฟ้องได้

         อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ พล.ท. มะ โพธิ์งาม ส.ส.กาญจนบุรี พรรคเพื่อไทย ได้กล่าวยอมรับว่า มารดาและภรรยา ของนายสุรชัย เทวรัตน์ หรือ หรั่ง มือขวา พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ต้องหาในคดีก่อการร้าย อยู่ในความดูแลของพรรคเพื่อไทย ซึ่งพรรคคงไม่ยอมให้ไปอยู่ในความดูแลของดีเอสไอ หลังดีเอสไอต้องการกันไว้เป็นพยาน เพื่อแลกกับการให้นายหรั่ง ยอมเปิดเผยข้อมูลนั้น ซึ่งเรื่องนี้ต้องถามความสมัครใจก่อนว่า จะไปให้ดีเอสไอดูแลหรือไม่

         ทั้งนี้ทางพรรคยังไม่ได้สอบถามเรื่องที่ภรรยาของนายหรั่ง ไปรับเงิน 6 หมื่นบาท จากการค้าอาวุธ  ซึ่งเชื่อว่าเป็นเพียงการกล่าวหา ทั้งนี้ ไม่หวั่นว่า ดีเอสไอ จะแจ้งข้อกล่าวหากับภรรยานายหรั่ง หากไม่มาเป็นพยาน เพราะการแจ้งข้อกล่าวหา จะต้องมีมูล และพยานหลักฐาน ที่ชัดเจน  สำหรับ การดูแลครอบครัวนายหรั่งนั้น  ดูแลไปตามปกติธรรมดา ไม่จำเป็นต้องเก็บตัวในเซฟเฮาส์



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดีเอสไอยันมีหลักฐานแน่นเอาผิด หรั่ง มือขวา เสธ.แดง อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2553 เวลา 16:11:19 9,929 อ่าน
TOP