x close

ชาวอำนาจเจริญตื่น แห่รอรับแจกที่ดินฟรี



ชาวอำนาจเจริญตื่น แห่รอรับแจกที่ดินฟรี (ไทยโพสต์)

        ชาวอำนาจเจริญแตกตื่นแห่ไปรับแจกที่ดินฟรี จากสภาประชาชน 4 ภาค อ้างรัฐบาลจัดสรรให้ฟรีคนละ 1 งาน เสียค่าลงทะเบียน 300 บาท ขณะที่ทางจังหวัดไม่รู้เรื่อง ขอตรวจสอบหวั่นถูกหลอก

        ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 ก.ค. ได้เดินทางไปยังบ้านภักดีเจริญ ต.ห้วยไร่ อ.เมืองฯ จ.อำนาจเจริญ เนื่องจากมีกลุ่มบุคคลอ้างว่ามาจากสภาประชาชน 4 ภาค ทำการแจกที่ดินให้ประชาชนฟรี พบว่าก่อนถึงบ้านภักดีเจริญ 3 กม. ห่างถนนไป 100 เมตร มีกลุ่มชาวบ้านกำลังนั่งลงทะเบียนอยู่ในเต็นท์ชั่วคราว โดยนำเอกสารสำเนาบัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน พร้อมเงิน 300 บาทเป็นค่าสมาชิก

        นางสม คำศรี อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 หมู่ 1 ต.ไก่คำ อ.เมืองอำนาจเจริญ ประธานเครือข่ายสภาประชาชน 4 ภาค จ.อำนาจเจริญ เปิดเผยว่า ที่ดินแปลงนี้มีเนื้อที่ 129 ไร่ ซึ่งธนาคารยึดจากเอกชนรายหนึ่งและบริษัท บริหารสินทรัพย์ฯ ได้ซื้อไว้ ทางสภาประชาชน 4 ภาค จึงผลักดันโครงการขอให้รัฐบาลจัดสรรให้ประชาชนเป็นที่อยู่อาศัยฟรีคนละ 1 งาน แต่ต้องจ่ายค่าลงทะเบียน 300 บาท แบ่งเป็นช่วยบำรุงสภาใหญ่ที่นครราชสีมา 200 บาท อีก 100 บาทเป็นค่าเสื้อทีม โดย จ.อำนาจเจริญ เปิดรับสมัครตั้งแต่ 15 ก.ค. พร้อมกับ จ.หนองคาย อุดรธานี สกลนคร นครพนม และมุกดาหาร ส่วนจังหวัดอื่นๆ จะทยอยเปิดต่อไป

        นางสมกล่าวว่า ที่ จ.อำนาจเจริญ มีที่ดิน 6 แห่งไว้รองรับสมาชิกคือ 1.บ้านภักดี ต.ห้วยไร่ 129 ไร่ 2.บ้านอ่างใหญ่ ต.บุ่ง 30 ไร่ 3.บ้านโคกสวาท ต.นาผือ 20 ไร่ 4.บ้านนาไร่ใหญ่ ต.เสนางคนิคม 53 ไร่ 5.บ้านหนองคลอง ต.โคกสีบุญเรือง 79 ไร่ และ 6.ที่ดินที่อยู่ติดกับบ ขส. ต.บุ่ง 17 ไร่ รอบแรกรับ 1,844 ราย ขณะนี้มีผู้สมัครแล้ว 300 คน โดยจะต้องผ่านการอบรม 3 เดือน และต้องทำกิจกรรมร่วมกันทุกวันถึงจะมีสิทธิ์ได้ที่ดิน ขณะที่น่างจุ๋มแม่ค้าในตลาดสดเทศบาลกล่าวว่า จากข้อกำหนดดังกล่าวเกรงว่าจะถูกหลอกจึงไม่สมัครเป็นสมาชิก  

        นายสุทัศน์ เงินหมื่น สส.สัดส่วนพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ว่า รัฐบาลและพรรคไม่มีนโยบายนี้ ขอปฏิเสธ แต่ช่วงนี้อยู่ระหว่างการประชุมยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้ ขณะที่นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ปลัด จ.อำนาจเจริญ กล่าวว่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปเก็บข้อมูลและชี้แจงให้ประชาชนทราบแล้ว และยังไม่ทราบว่าที่ดินผืนนี้เป็นมาอย่างไร ต้องขอตรวจสอบให้แน่ใจ 100% ก่อน ยังไม่กล้าฟันธงว่าถูกหรือผิด




ขอขอบคุณข้อมูลจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวอำนาจเจริญตื่น แห่รอรับแจกที่ดินฟรี อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2553 เวลา 13:44:32 11,339 อ่าน
TOP