x close

เหยียบกันตาย 18 ศพ ในเทศกาลดนตรีเยอรมัน


love parade

love parade

love parade

love parade

love parade

love parade

love parade

love parade

love parade

love parade


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก npr.org

          เกิดเหตุเหยียบเสียชีวิต 18 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 200 ราย ระหว่างงานเทศกาลดนตรี เลิฟ พาเหรด ในอุโมงค์เมืองดุ๊ยส์บวร์ก ประเทศเยอรมัน

          สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดเหตุเหยียบกันเสียชีวิตอย่างน้อย 18 ราย และบาดเจ็บกว่า 200 คน ในงานเทศกาลดนตรี เลิฟ พาเหรด หรือเทศกาลดนตรีเทคโนประจำปี บริเวณอุโมงค์เมืองดุ๊ยส์บวร์ก ประเทศเยอรมัน ซึ่งมีฝูงชนราว 1.4 ล้านคนไปร่วมสนุกสนาน และต้องการเข้าถึงพื้นที่จัดงาน ทำให้มีนักท่องเที่ยวหลายพันคนอัดกันเข้าไปยังอุโมงค์ดังกล่าง เพื่อเป็นทางลัดเข้าถึงพื้นที่คอนเสิร์ต ทำให้เกิดล้มและเหยียบกันขึ้น

          จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประกาศว่าอุโมงค์ดังกล่าวเต็มแล้วและห้ามเข้า ทำให้เหล่านักท่องเที่ยวที่แออัดกันอยู่ด้านนอกไม่พอใจ จึงแย่งกันเข้าไปในอุโมงค์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตเกิดโศกนาฎกรรมดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตัดสินใจไม่สั่งอพยพผู้คน เพราะหวั่นเกิดความแตกตื่นซ้ำเติม ขณะที่ผู้เข้าร่วมงานส่วนใหญ่ยังไม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้น

          สำหรับ เทศกาล เลิฟ พาเหรด เป็นเทศกาลดนตรีเทคโนใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรป จัดขึ้นครั้งแรกที่กรุงเบอร์ลินในปี 2532 เพื่อเป็นการระลึกถึงเหตุการณ์ทลายกำแพงเบอร์ลิน







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหยียบกันตาย 18 ศพ ในเทศกาลดนตรีเยอรมัน อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2553 เวลา 17:12:17 13,058 อ่าน
TOP