x close

เครื่องบินปากีฯตก ดับ 152 คาด สภาพอากาศแย่




เครื่องบินปากีฯตก ดับ 152 คาดสภาพอากาศแย่ (ไอเอ็นเอ็น)

          คืบหน้าเหตุเครื่องบินโดยสารของปากีสถาน ตกเมื่อช่วงเช้าวานนี้ พบผู้เสียชีวิตยกลำ 152 ศพ บนภูเขาซึ่งเป็นป่ารกทึบ นอกกรุงอิสลามาบัด ท่ามกลางฝนตกหนัก และ ทัศนวิสัยที่เลวร้าย

          กลุ่มควันหนา และเปลวไฟลุกโชนขึ้นบนท้องฟ้า เหนือซากปรักหักพังของเครื่องบินบนเนินเขา "มาร์กัลลา" พร้อมซากชิ้นส่วนของผู้เสียชีวิตและซากเครื่องบิน กระจายไปทั่วพื้นที่เกิดเหตุ เหนือกรุงอิสลามาบัด เมืองหลวงของประเทศปากีสถาน ในความผิดพลาดครั้งเลวร้ายที่สุดเกี่ยวกับการบิน ในรอบ 18 ปี 

          เครื่องบินโดยสารสายการบิน "แอร์บลู" ของปากีสถาน เที่ยวบินที่ ED 202 ออกจากเมืองการาจี เมื่อเวลา 07. 45 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 09.45 น. ตามเวลาในไทย ก่อนขาดการติดต่อจากหอควบคุมการบิน ของสนามบินนานาชาติกรุงอิสลามาบัด เมื่อเวลาราว 09.43 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ เวลา 11.43 น. ตามเวลาในไทย และต่อมาจึงพบว่าเครื่องบินประสบอุบัติเหตุตกขณะเตรียมลงจอดที่สนามบินนานาชาติกรุงอิสลามาบัด ช่วงมีฝนตกหนักและทัศนวิสัยเลวร้าย โดยผู้โดยสารและลูกเสียชีวิตทั้งหมด

          นาย ราห์เหม็ด มาลิค รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยปากีสถาน กล่าวว่า ต้องใช้วิธีตรวจดีเอ็นเอ จึงจะสามารถระบุ ตัวตนของผู้เสียชีวิตทั้ง 152 รายรวมถึงลูกเรือ 6 คน เด็ก 7 คน และทารก 2 คน ได้ ขณะที่ เจ้าหน้าที่แนะนำการบิน กล่าวว่า สาเหตุโศกนาฏกรรมดังกล่าวว่า อาจะเกิดจากสภาพอากาศเลวร้าย แต่ก็ยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจนว่า ทำไมเครื่องบินถึงบินต่ำ และ ใกล้กับหุบเขามากเช่นนั้น ด้านรัฐบาลปากีสถาน และหน่วยการบินพลเรือนกล่าวว่า จะมีการสอบสวนทุกสาเหตุ ทั้ง ก่อการร้าย, สภาพอากาศเลวร้าย และการก่อวินาศกรรม




ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เครื่องบินปากีฯตก ดับ 152 คาด สภาพอากาศแย่ อัปเดตล่าสุด 29 กรกฎาคม 2553 เวลา 13:58:57 6,160 อ่าน
TOP