x close

ทนายทักษิณโวย ไทยอันธพาล กรณีเขาพระวิหาร




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           ทนายชาวแคนาดา ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ออกมาโวย ประเทศไทยทำตัวอันธพาล ขู่วอล์คเอาท์ กรณีเขาพระวิหาร

           นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความชาวแคนาดา ในฐานะ ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาเผยแพร่บทความผ่านทางเซ็บไซต์ส่วนตัว (http://www.robertamsterdam.com/) ว่า รัฐบาลไทยภายใต้การนำของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รัฐมนตรีคนปัจจุบันนั้น กำลังทำตัวเป็น อันธพาล เนื่องจากแสดงพฤติกรรม ขู่เข็ญคุกคาม คณะกรรมการมรดกโลก ที่ประเทศบราซิลอย่างเปิดเผย เพราะขู่จะวอล์คเอาท์ออกจากที่ประชุมหากคณะกรรมการไม่ยอมทำตามข้อเสนอของไทย

           โดย นายโรเบิร์ต เขียนในบทความว่า การกระทำของประเทศไทย เป็นท่าทีที่ไม่เคารพต่อกติกาสากลระหว่างประเทศ พร้อมทั้งย้ำว่า ไทยต้องการกลบสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศ ไปเป็นสงครามเทียมระหว่างประเทศของ ไทย และ กัมพูชา แทน ด้วยวิธีการโกหก

           ทั้งนี้ นายโรเบิร์ต ยังอ้างอีกว่า นายกฯ อภิสิทธิ์ กำลังร่วมมือกับกลุ่มคนเสื้อเหลือง ออกมาคัดค้านปราสาทเขาพระวิหาร ทั้ง ๆ ที่ เขาพระวิหารเป็นสิทธิ์โดยชอบธรรมของกัมพูชา และตั้งอยู่ในเขตกัมพูชาอีกด้วย

           ซึ่งทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังย้ำอีกว่า นายกฯ อภิสิทธิ์ เปิดทางให้กลุ่มคนเสื้อเหลืองออกมาชุมนุมเรียกร้องคัดค้านเขาพระวิหาร ทั้ง ๆ ที่ยังประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ห้ามมีการชุมนุมเกินกว่า 5 คน  แสดงให้เห็นชัดเจนว่า มี 2 มาตรฐานแน่นอน

           อย่างไรก็ตาม นายโรเบิร์ต ก็ยืนยันปิดท้ายว่า รัฐบาลชุดนี้ กำลังเป็นบ่อนทำลายเสถียรภาพ และทำตัวเป็นภัยคุกคามต่อภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพราะพยายามเปิดศึกกับประเทศเพื่อนบ้านของตัวเอง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายทักษิณโวย ไทยอันธพาล กรณีเขาพระวิหาร อัปเดตล่าสุด 30 กรกฎาคม 2553 เวลา 15:29:47 21,695 อ่าน
TOP