x close

นพดล จี้สัณฐานพูดให้ชัด คนแก่โยงป่วนคือใคร

นายนพดล ปัทมะ

นพดล ปัทมะ 


นพดล จี้สัณฐานพูดให้ชัด คนแก่โยงป่วนคือใคร (ไอเอ็นเอ็น)

          นพดล ปัทมะ ชี้กรณีที่ ผบช.น. กล่าวถึง เสธ.แดง และมีคนแก่ เชื่อมโยงเหตุระเบิดที่เกิดขึ้น จี้ให้ออกมาชี้แจงต่อสาธารณชน ให้ชัดเจน


          นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ออกมาระบุว่า เหตุระเบิดในหลายพื้นที่ที่เกิดขึ้นจากการสืบสวนในหลายคดีพบว่า กลุ่ม พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง และลูกน้อง มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ และยังมี "คนแก่" ที่เข้ามาเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดนี้ด้วย โดย นายนพดล กล่าวว่า โดยส่วนตัว ตนไม่ทราบว่า "คนแก่" ตามที่ พล.ต.ท.สัณฐาน กล่าวถึงนั้นคือใคร แต่ก็ไม่เชื่อว่าจะเป็น พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย และมองว่า ไม่น่าจะใช่ พ.ต.ท.ทักษิณ ด้วย เนื่องจากอายุยังไม่มากถึงขั้นเรียกว่า คนแก่ และก่อนหน้านี้ ตนก็ยังได้พูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ถึงเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นผู้ไม่หวังดีที่พยายามสร้างสถานการณ์มากกว่า ทั้งนี้ตนก็ยังวิเคราะห์ว่า น่าจะเป็นความพยายามโยงใยจากคนบางกลุ่มให้เข้าใจว่า เป็นฝ่ายค้าน อย่างไรก็ตาม การออกมาระบุเช่นนี้ ก็ควรนำหลักฐานออกมาชี้แจงต่อสาธารณะด้วย

          นอกจากนี้ นายนพดล เปิดเผยว่า ตนรู้สึกเสียใจที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่า ที่ตนดำเนินการแถลงการณ์ร่วมระหว่างไทยและกัมพูชา ในปี 2551 นั้น เป็นจุดที่ทำให้ไทยเกิดความเสียเปรียบ ซึ่งตนขอยันยืนว่า ไม่เป็นความจริง เนื่องจากคำแถลงการณ์ดังกล่าว คณะกรรมการมรดกโลก ไม่ได้นำไปพิจารณาประกอบการขึ้นทะเบียนมรดกโลกของปราสาทเขาพระวิหารแต่อย่างใด ทั้งนี้ศาลปกครองทั่วโลก ก็ไม่อนุญาตให้นำคำแถลงการณ์นั้นไปใช้อีกด้วย ตนจึงขอเรียกร้องให้ นายกรัฐมนตรี หยุดกล่าวโทษ พร้อมเรียกร้องให้นำเรื่องปัญหาปราสาทพระวิหาร เป็นวาระแห่งชาติ โดยให้ทุกภาคส่วนทางการเมืองมาร่วมพูดคุยกัน โดยตนนั้นเห็นด้วยกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ที่ระบุว่า ปัญหานี้ต้องใช้วิธีการเจรจาพูดคุยกันแบบสันติวิธีอีกด้วย 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นพดล จี้สัณฐานพูดให้ชัด คนแก่โยงป่วนคือใคร อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2553 เวลา 16:03:31 6,570 อ่าน
TOP