x close

เศรษฐีประเทศจีน ส่อแววฮุบสโมสรหงส์แดง

เคนเน็ธ ฮวง

เคนเน็ธ ฮวง

เคนเน็ธ ฮวง

เคนเน็ธ ฮวง



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก live4liverpool.com , shanghaiist.com

        หลังจากมีข่าวแว่วมาเมื่อ 3 เดือนก่อนว่า เคนเน็ธ ฮวง เศรษฐีใหญ่นักเล่นหุ้นจากแดนมังกรจะเข้าเทคโอเวอร์กิจการสโมสรหงส์แดงลิเวอร์พูล ที่กำลังถือหนี้ก้อนใหญ่ โดยมีทอม ฮิคส์ และจอร์จ ยิลเล็ตต์ เจ้าของทีมชาวอเมริกันที่กำลังหานายทุนใหม่เข้ามาซื้อทีม

        ล่าสุด เคนเน็ธ ฮวง ก็ตกเป็นข่าวอีกครั้ง และดูท่าว่าจะเดินหน้าเข้าฮุบกิจการสโมสรหงส์แดงอย่างจริงจังเสียด้วย เมื่อสำนักข่าวต่างประเทศต่างเปิดเผยว่า เคนเน็ธ ฮวง ได้ติดต่อผ่านทาง โรยอล แบงค์ ออฟ สก๊อตแลนด์ หรือ RBS ซึ่งเป็นธนาคารเจ้าหนี้ของทีมหงส์แดงโดยตรง เพื่อชำระหนี้สิ้นกว่า 237 ล้านปอนด์ หรือกว่า 12,000 ล้านบาท แม้ว่าสัปดาห์ก่อนหน้านี้ ทาง ทอม ฮิคส์ และจอร์จ ยิลเล็ตต์ จะกำลังเข้าเจรจากับ ยาห์ย่า เคอร์ดี้ อดีตนักเตะทีมชาติซีเรียที่สนใจอยากเข้าเทคโอเวอร์ืทีมหงส์แดงก็ตาม

        แต่งานนี้ เคนเน็ธ ฮวง ดูท่าว่าจะมาแรงกว่า เพราะนอกจากจะติดต่อผ่านทางเจ้าหนี้ของทีมโดยตรงแล้ว เขายังติดต่อผ่านทางผู้ใหญ่หลายคนของทีมหงส์แดงไปแล้ว เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นความตั้งใจจริงที่จะเข้ามาเทคโอเวอร์สโมสร แถมยังได้เปรียบตรงที่เขาติดต่อเจ้าหนี้โดยตรงและอาจทำให้เงินที่จะเทคโอเวอร์ทีมหงส์แดงลดลงกว่า 600 ล้านปอนด์จากราคาที่ ทอม ฮิคส์ และจอร์จ ยิลเล็ตต์ ตั้งเอาไว้อีกด้วย

        อย่างไรก็ดี ข้อเสนอทั้งหมดกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณา ซึ่งหากข้อเสนอของ เคนเน็ธ ฮวง ถูกธนาคารปฏิเสธและทางทีมหงส์แดงยังไม่สามารถหานายทุนใหม่เข้ามาซื้อทีมในราคาที่ ฮิคส์ และ ยิลเล็ตต์ กำหนดไว้แล้วล่ะก็ คราวนี้ ทีมหงส์แดงลิเวอร์พูลก็คงจะถูกธนาคารเข้าควบคุมกิจการ และจำเป็นต้องขายนักเตะเพื่อนำเงินมาชำระหนี้ต่อไป

        สำหรับ เคนเน็ธ ฮวง เศรษฐีชาวจีนที่ใคร ๆ ต่างกำลังให้ความสนใจคนนี้ เป็นนักธุรกิจใหญ่วัย 46 ปี หนึ่งในนักเล่นหุ้นกลุ่มวอลสตรีท และเป็นประธาน QSL สปอร์ต กรุ๊ป ในฮ่องกง อีกทั้งยังเป็นประธานสโมสรบาสเกตบอลและเบสบอลนานาชาติของจีนอีกด้วย โดย เคนเน็ธ ฮวง เคยเป็นข่าวกับทีมหงส์แดงมาแล้วหลายครั้ง เนื่องจากเขาต้องการเทคโอเวอร์กิจการของสโมสรมานานแล้ว แต่ติดที่ว่าจำนวนเงินที่ทางสโมสรหงส์แดงเคยตั้งไว้นั้นสูงเกินไป แต่สุดท้าย เขาก็ตัดสินใจกลับมาแสดงความตั้งใจในการเทคโอเวอร์ทีมอย่างจริงจังด้วยการติดต่อกับธนาคารเจ้าหนี้ดังกล่าว








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศรษฐีประเทศจีน ส่อแววฮุบสโมสรหงส์แดง อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2553 เวลา 17:43:15 6,320 อ่าน
TOP