x close

สุดสลด! ลูกไล่แม่วัย 84 ออกจากบ้าน อาศัยศาลานอน



ไล่แม่วัย84ซุกหัวศาลา (ไทยโพสต์)

          แม่เฒ่าวัย 84 ซมซานออกจากบ้านไปอาศัยศาลาซุกหัว เผยลูกๆ พากันรังเกียจที่ที่ต้องมาแบกภาระ ถึงขั้นเททรายกองไว้บนที่นอน ก็ต้องตัดใจไปเผชิญชีวิตลำพัง ยังดีที่เพื่อนบ้านอารีหาข้าวหาน้ำให้กิน

          ที่ศาลาอเนกประสงค์ของหมู่บ้านท่าคลอง ต.จะโหนง อ.จะนะ จ.สงขลา มีหญิงชราผู้หนึ่งอาศัยเป็นที่หลับนอน โดยมีสมบัติแค่เสื่อผืน หมอนใบ และผ้าห่มเก่าๆ อีก 1 ผืน สร้างความเวทนาต่อผู้พบเห็นและทราบเบื้องหลัง

          หญิงชราผู้นี้ ชื่อนางขิ้ม สงสิงห์ อายุ 84 ปี เล่าว่า เป็นคนในหมู่บ้านดังกล่าวนั่นเอง มีลูกทั้งหมด 6 คน เสียชีวิตไปแล้ว 2 คน อาศัยอยู่กับลูกๆ ที่เหลือ กระทั่งระยะหลังลูกแสดงอาการรังเกียจไม่อยากให้อยู่ด้วย เพราะไม่อยากแบกภาระ ซึ่งคงเป็นเพราะตนแก่มากแล้ว ไม่มีเรี่ยวแรงช่วยทำอะไร ซ้ำตาก็พร่ามัว หูไม่ค่อยได้ยิน กระทั่งล่าสุดลูกได้เอาทรายไปเทกองบริเวณที่นอนของตนจนนอนไม่ได้ ต้องซมซานออกจากบ้านมาอาศัยอยู่ที่ศาลาแห่งนี้  

          แม่เฒ่าขิ้มบอกว่า ยังดีที่เพื่อนบ้านเห็นใจ เอื้อเฟื้อให้ทั้งเสื้อผ้าพอผลัดเปลี่ยน อีกทั้งหาอาหารให้กินครบ 3 มื้อ และมีเพื่อนบ้านบางคนชวนให้ไปพักอยู่ด้วย แต่ตนก็เกรงใจ

          นางขิ้มกล่าวว่า ไม่คิดโกรธแค้นลูกๆ แต่ก็อยากบอกให้รู้ว่าแม่ทุกคนรักลูก อดทนเพื่อลูก สู้อุตส่าห์อุ้มท้องเลี้ยงดูมาด้วยความรัก เมื่อยามที่แม่แก่เฒ่าก็ไม่ควรทำกับแม่เช่นนี้



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดสลด! ลูกไล่แม่วัย 84 ออกจากบ้าน อาศัยศาลานอน อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2553 เวลา 15:16:29 39,989 อ่าน
TOP