x close

เตือน! ฟังเพลงขณะเดินทางอันตรายกว่าที่คิด




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ไอพอด เครื่องเล่นเพลงที่แสนจะฮิตฮอตในหมู่วัยรุ่นและวัยทำงานทั่วโลก กลายเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนในประเทศอังกฤษอย่างน้อยถึงวันละ 17 ราย เพราะผู้ใช้ส่วนใหญ่มักจะเพลิดเพลินไปกับโลกแห่งเสียงเพลงจนลืมสนใจโลกภายนอก

          และไม่เพียงแต่เครื่องเล่นเพลงไอพอดเท่านั้น โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์สื่อสารต่าง ๆ ก็เช่นกัน โดยงานนี้สมาคมผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือในอังกฤษได้กล่าวว่า บรรดาคนขับรถ วัยรุ่นนักปั่น หรือคนที่สัญจรไปมาบนถนน จะถูกเบนความสนใจและสมาธิไปยังอุปกรณ์สื่อสาร หรือเครื่องเล่นเพลง ยิ่งถ้าหากเป็นผู้ที่ชอบเปิดเพลงเสียงดัง ๆ ด้วยแล้ว ยิ่งเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนมากที่สุด เพราะจะไม่ได้ยินเสียงรถราภายนอก หรือเสียงแตรรถเลย

          ทั้งนี้ สมาคมผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือในอังกฤษยังกล่าวเตือนอีกด้วยว่า สถิติอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในอังกฤษนี้ ควรจะเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้คนได้ตระหนักถึงความปลอดภัยของตัวเองขณะใช้อุปกรณ์สื่อสารหรือเครื่องเล่นเพลงได้แล้ว เพราะการเกิดอุบัติเหตุจากการฟังเพลงนั้นเป็นเรื่องธรรมดาในอังกฤษไปแล้ว ซึ่งนี่แสดงให้เห็นว่าผู้ใช้อุปกรณ์สื่อสารหรือเครื่องเล่นเพลงขณะอยู่บนถนนนั้นมักจะประมาทและคิดว่าอุบัติเหตุไม่ได้เกิดขึ้นได้ง่าย ๆ ดังนั้น หากเป็นไปได้ ก็ควรเปิดเพลงเบา ๆ ให้พอได้ยินเสียงภายนอกบ้าง หรือหากหลีกเลี่ยงได้ ก็ไม่ควรฟังเพลงขณะเดินบนถนนที่มีสภาพการจราจรที่วุ่นวาย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือน! ฟังเพลงขณะเดินทางอันตรายกว่าที่คิด อัปเดตล่าสุด 9 สิงหาคม 2553 เวลา 15:37:53 12,267 อ่าน
TOP