x close

ควันพิษยังรมควันชาวมอสโคว์ ตายแล้วกว่า 700 คน



 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ควันพิษผลของคลื่นความร้อนยังคงรมควัน ชาวมอสโคว์ ประเทศรัสเซีย มียอดผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 700 คน

          นายอันเดรย์ เซลท์ซอฟสกี้ หัวหน้าหน่วยงานสาธารณสุขกรุงมอสโคว์ ประเทศรัสเซีย ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการโทรทัศน์ ว่า คลื่นความร้อนครั้งเลวร้านที่สุดในรอบ 1,000 ปี ได้ทำร้ายประชากรในกรุงมอสโคว์ เมืองหลวงของประเทศรัสเซีย จากการเกิดไฟไหม้ป่า  100 ตารางกิโลเมตรนอกเมือง ส่งผลให้ควันพิษ จากถ่านหินเลน และควันไฟป่า รมควันทั่วเมืองมาหลายวันแล้ว รวมทั้งแทรกซึมเข้าไปในที่พักอาศัย และรถไฟใต้ดินด้วย โดยมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นจาก 360-380 คนเป็น 700 คนแล้ว ซึ่งทำให้ห้องเก็บศพของเมืองต่าง ๆ เต็มจนเกือบล้น

          ทั้งนี้ มีผู้คนจำนวน 104,000 คน บินออกจากกรุงมอสโคว์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งมากเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากปีที่แล้วตัวเลขดังกล่าว อยู่ที่ 70,000 คน สำหรับผู้ที่ยังคงอยู่ในกรุงมอสโคว์ ก็ต้องสวมหน้ากากกรองควันเพื่อป้องกันตัวเอง 

          ขณะที่สื่อระดับชาติพากันตำหนิเจ้าหน้าที่ว่า เป็นการปิดบังระดับความรุนแรงของสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และชาวมอสโคว์ก็ต่างตำหนิทางการของเขาว่าไม่สามารถปกป้องพวกเขาได้

          อย่างไรก็ตาม ปริมาณควันพิษที่เกิดขึ้นในกรุงมอสโคว์นั้น มีระดับคาร์บอนมอนอกไซด์ ของอากาศสูงกว่าระดับที่ยอมรับได้ 2.2 เท่า ซึ่งลดลงมาแล้วจากวันแรกที่ 6.6 เท่า และ วันที่สอง 3.1 เท่า



ควันพิษ กรุงมอสโคว์



ควันพิษ กรุงมอสโคว์



ควันพิษ กรุงมอสโคว์



ควันพิษ กรุงมอสโคว์




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ควันพิษยังรมควันชาวมอสโคว์ ตายแล้วกว่า 700 คน อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2553 เวลา 16:25:01 21,734 อ่าน
TOP