x close

รวบ 2 ชาวเยอรมันแฮกเงินในบัญชีผ่านเน็ต




รวบ2ชาวเยอรมันแฮกเงินในบัญชีผ่านเน็ต (ไอเอ็นเอ็น)

           ตำรวจกองปราบ รวบแก๊งโจรกรรมเงินในบัญชีธนาคาร อาจารย์โรงเรียนนายร้อย จปร. สูญเงินกว่า 7 แสนบาท พบพฤติกรรมสุดแสบ ปล่อยไวรัสเข้าโปรแกรมก่อนแฮกข้อมูล

           พ.ต.อ.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ รักษาราชการแทนผู้บังคับการกองปราบปราม แถลงผลการจับกุม นายโดมินิก ไอโฟโน่ อายุ 22 ปี และนายแมคเคอร์แมน อายุ 23 ปี ชาวเยอรมันผู้ต้องหาแก๊งโจรกรรมเงินในบัญชีธนาคารของผู้เสียหาย หลังจากก่อนหน้านี้ พ.อ.หญิง ขัตติยาพร คำอาจ อาจารย์โรงเรียนนายร้อย จปร. ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ว่าถูกคนร้ายดูดเงินในบัญชี ธนาคารกรุงเทพ สูญไปกว่า 700,000 บาท 

           จากนั้นเจ้าหน้าที่ทำการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาได้เข้าไปขโมยข้อมูลธนาคารของผู้เสียหายได้การปล่อยไวรัสทรอจัน เข้าไปแฮกข้อมูลของเหยื่อทำให้ทราบรหัสล็อกอินและพาร์ดเวิร์ด ของเจ้าของบัญชีคณะทำธุรกรรมทางการเงินผ่านระบบอินเทอร์เน็ต จากนั้นผู้ต้องหาจะทำการโอนเงินไปยังบัญชีนอมินีของผู้ต้องหา หรือ บัญชีม้า ซึ่งจากการสืบสวนทราบว่า แก๊งโจรกรรมเงินดูดเงินในบัญชีธนาคารมีตัวการใหญ่อยู่ในประเทศรัสเซีย และทำมาแล้วหลายครั้งมีมูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท 

           ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายธนาคารกรุงเทพ เตือนประชาชนที่ทำธุรกรรมทางการเงิน ผ่านระบบอินเทอร์เน็ตว่า ให้ติดตั้งโปรแกรมตรวจสอบไวรัสและทำการอัพเดตอยู่ตลอด เพื่อจะได้ไม่เกิดเหตุในลักษณะดังกล่าว


 
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบ 2 ชาวเยอรมันแฮกเงินในบัญชีผ่านเน็ต อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2553 เวลา 16:35:58 5,653 อ่าน
TOP