x close

สุขุมวิท ขาเข้า เส้นทางเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุที่สุด




บช.น.เผย สุขุมวิทขาเข้า เส้นทางเสี่ยงสุด (ไอเอ็นเอ็น)

          รอง ผบช.น. สรุปเส้นทางอันตรายเกิดอุบัติเหตุมากที่สุดทั่วกรุง พบ ถนนสุขุมวิทขาเข้า พญาไท และ เพชรบุรีตัดใหม่ ขณะที่ถนนเพชรเกษม มีผู้เสียชีวิตมากที่สุด 

          พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยการสรุปสถิติเส้นทางอันตราย ตั้งแต่ปี 2552 เป็นต้นมา ใน 3 เส้นทางอันดับแรก ที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุดคือ ถนนสุขุมวิทขาเข้า ตั้งแต่ช่วงพระโขนงช่วงต่างระดับพญาไท และถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ส่วนถนนที่เกิดอุบัติเหตุ จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 อันดับแรก ได้แก่ ถนนเพชรเกษม ยอดผู้เสียชีวิต 27 ศพ พื้นที่ที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุด คือ สน.เพชรเกษม ถ.กาญจนาภิเษก ยอดผู้เสียชีวิต 25 ศพ

          พื้นที่ที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุด คือ สน.ตลิ่งชัน ถนนสุวินทวงศ์ ยอดผู้เสียชีวิต 19 ศพ พื้นที่ที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุด คือ สน.มีนบุรี ถนนพลหลโยธิน ยอดผู้เสียชีวิต 19 ศพ พื้นที่ที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุด คือ สน.บางเขน โดย พล.ต.ต.ภาณุ เพิ่มเติมว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เกิดจากความประมาทของผู้ขับขี่ และกายภาพของถนนที่ไม่อำนวยต่อการจราจร 

          อย่างไรก็ตาม จากการรวบรวมสถิติดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อกวดขันจับกุมในการลดอุบัติเหตุ จากกรณีเมาแล้วขับ โทรแล้วขับ และ 3 ม 2 ข 1 ร หรือ มอเตอร์ไซค์ เมา หมวกกันน็อก เข็มขัด ใบขับขี่ และความเร็ว ทั้งนี้จากการตรวจสอบเมาแล้วขับ ภายใน 1 เดือน ที่ผ่านมา ทำผิดไปทั้งหมด 1,200 คดี ซึ่งส่วนใหญ่ทราบข้อกฎหมายเป็นอย่างดี


 
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุขุมวิท ขาเข้า เส้นทางเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุที่สุด อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2553 เวลา 16:30:47 6,807 อ่าน
TOP